Firefox chiếm 30% thị trường trình duyệt châu Âu

  •  
  • 116

Châu Âu thực sự là “một pháo đài” của Firefox. Thị phần của trình duyệt mã nguồn mở này tại châu Âu hiện đã gấp đôi thị phần của chính nó tại thị trường Mỹ.

Theo số liệu thống kê đến thời điểm hiện tại của XiTiMonitor, Firefox hiện đang chiếm khoảng 27,8% thị phần thị trường trình duyệt châu Âu, tăng 3% so với con số thống kê có được hồi tháng 3 vừa qua.

Dẫn đầu thị trường vẫn là trình duyệt Internet Explorer của Microsoft với 66,5% thị phần. Đứng ở các vị trí tiếp theo là Opera, Safari và Netscape với tỉ lệ thị phần là 3,5%, 1,7% và 0,3%.

Để có được con số thống kê nói trên XiTiMonitor đã tiến hành khảo sát tổng cộng 96.000 trang web ở 32 quốc gia châu Âu - từ Ireland, Ukranie, Phần Lan cho tới Hy Lạp …

Slovenia, Phần Lan và Slovakia là những nước có tỉ lệ sử dụng trình duyệt Firefox thuộc hàng cao nhất trong khu vực. Firefox chiếm 47,9% thị phần thị trường Slovenia, 45,4% thị trường Phần Lan và 40,4% thị trường Slovakia.

Tính chung trên thị trường toàn cầu thì hiện Firefox chiếm khoảng 14,55% thị phần – tăng thêm 0,5% so với con số thống kê tháng 3. Hiện thị phần của Firefox trên hầu hết các khu vực đều cho thấy xu hướng đi lên.

Hoàng Dũng

Theo Computerworld, VnMedia
  • 116