ForcePhone: Phần mềm giúp bất cứ điện thoại nào cũng nhận được cảm ứng lực

  •  
  • 2.914

Các tính năng cảm ứng lực trên điện thoại hiện tại đòi hỏi phải trang bị phần cứng rất phức tạp, chính vì vậy mà nó chỉ xuất hiện trên những sản phẩm cao cấp và buộc bạn phải mua điện thoại mới.

ForcePhone là một phần mềm cho các nghiên cứu sinh ở Đại học Michigan tạo ra, nó sẽ kết hợp microphone và loa để bổ sung tính năng nhận diện lực cho bất cứ chiếc điện thoại cảm ứng nào.

Khi kích hoạt ForcePhone, loa của máy sẽ liên tục phát ra các sóng 18kHz để microphone "lắng nghe".
Khi kích hoạt ForcePhone, loa của máy sẽ liên tục phát ra các sóng 18kHz để microphone "lắng nghe".

Tai của con người không thể nghe được các âm thanh ở tầm số trên 18kHz, nhưng các microphone thì vẫn nhận diện rõ ràng các tín hiệu đó. Khi kích hoạt ForcePhone, loa của máy sẽ liên tục phát ra các sóng 18kHz để microphone "lắng nghe", khi tay bạn chạm vào màn hình thì tần số này sẽ bị thay đổi nhẹ đi, chạm càng lâu hoặc càng mạnh thì tần số thay đổi càng nhiều. Sau khi microphone thu lại được tín hiệu thì phần mềm sẽ phân tích và đưa ra kết quả tương ứng.

Vấn chưa biết khi nào thì phần mềm này sẽ được ra mắt, tuy nhiên nó nhắm nhiều đến các nhà sản xuất và lập trình viên các ứng dụng hơn là người dùng, vì họ phải hỗ trợ trên toàn hệ thống mới có thể đem lại những lợi ích lớn hơn cho người dùng. Còn nếu dừng lại ở mức độ phần mềm riêng lẻ như hiện tại thì ForcePhone chỉ có những tính năng mà lập trình viên của ứng dụng này thử nghiệm, chẳng hạn như bóp điện thoại vài lần để gọi cấp cứu hay chơi một vài game đơn giản.

Cập nhật: 27/05/2016 Theo Tinh Tế
  • 2.914