Ford ra mắt “đai khí an toàn” dành cho ôtô

  •  
  • 469

Hãng xe hơi Ford của Mỹ cho biết các loại xe sản xuất tại Anh trong thời gian tới sẽ lần đầu tiên được trang bị “đai khí an toàn” mà họ vừa phát triển.

Loại đai an toàn tự phồng này là sự kết hợp giữa đai an toàn bình thường với lớp đệm bảo vệ chứa một túi khí, được lắp đặt cho các ghế sau. Theo đó, “đai khí an toàn” sẽ tự phồng trong vòng 0,04 giây sau khi xảy ra va chạm để bảo vệ phần đầu, cổ, xương lồng ngực và tránh tổn thương các cơ quan nội tạng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ và người già khi ngồi ở ghế sau.

Joerg Doering, kỹ sư nghiên cứu của công ty cho biết “dây đai túi khí” hoạt động tương tự như các loại dây an toàn khác trong điều kiện bình thường. Vì được trang bị bộ cảm biến, nên trong trường hợp xảy ra tai nạn đột ngột, nó sẽ lập tức phồng to nhờ được bơm khí nén lạnh từ xylanh đặt bên dưới ghế ngồi, giúp phân tán các lực va chạm trên bề mặt cơ thể gấp 5 lần so với các loại đai thông thường.

Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ của Ford tại Aachen (Đức) đang kiểm nghiệm sản phẩm này để đảm bảo nó phù hợp với tiêu chuẩn an toàn của Liên minh châu Âu (EU). Được biết, “đai khí an toàn”, giá bán khoảng 250 bảng Anh (hơn 8 triệu đồng), cũng sẽ có mặt trong dòng xe Ford Mondeo mới bán tại thị trường châu Âu vào giữa năm 2013.

Tham khảo: Daily Mail

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 469