Fukushima tràn ngập lợn rừng đột biến phóng xạ

  •   43
  • 11.533

Những con lợn rừng đột biến xuất hiện ngày càng nhiều quanh khu vực nhà máy hạt nhân Fukushima đang khiến người dân nơi đây đau đầu.

Theo trang Mirror đưa tin, sự gia tăng ngày càng nhiều những con lợn rừng đột biến nghi ngờ do nhiễm chất phóng xạ ở nhà máy hạt nhân Fukushima, Nhật Bản đang khiến cho những người dân sinh sống trong khu vực này khốn đốn.

Những con lợn đột biến trên xuất hiện và phá hoại hoa màu, ruộng đồng, trở thành mối đe dọa, nguy hại đến cộng đồng khi chúng thậm chí tấn công cả người dân nơi đây.

Những con lợn rừng đột biến đang làm cho cuộc sống của cư dân Nhật Bản khốn đốn.
Những con lợn rừng đột biến đang làm cho cuộc sống của cư dân Nhật Bản khốn đốn. (Nguồn ảnh Mirror).

Trong suốt 4 năm qua (kể từ thảm họa hạt nhân xảy ra ở Nhật năm 2011), số lợn rừng này không ngừng tăng lên một cách nhanh chóng. Chúng tự do sinh sản trong thời gian dài. Đến nay, số lợn đột biến này đã tăng lên gấp 4 lần từ 3.000 lên 13.000 con.

Do mức độ tàn phá của lợn rừng ngày càng nhiều nên người dân sống quanh nhà máy hạt nhân Fukushima đã báo cáo lên chính quyền để xử lý.

Vì không thể tiêu thụ được, bởi loại lợn này được cho là nhiễm chất phóng xạ. Chất phóng xạ caesium-137 đã được tìm thấy trong cơ thể lợn rừng với nồng độ cao hơn gấp 300 lần ngưỡng an toàn. Do đó, chính quyền Nhật đã tính đến phương án để xác lợn hỏa thiêu nhà táng. Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, ở Nhật, nhiều người dân từ khắp nơi đã đổ về khu vực quanh nhà máy hạt nhân Fukushima để săn bắt lợn, sau đó đem chôn hủy. Song do số lượng lợn tăng trưởng nhanh chóng, trong khi đó, diện tích đất để chôn chúng lại có hạn. Nên việc săn bắt lợn đem chôn cũng không phải là cách thức khả thi.

Cập nhật: 08/04/2016 Theo baodatviet
  • 43
  • 11.533