Gạch công nghệ E-ink sẽ loại bỏ việc sơn tường trong tương lai

  •  
  • 3.347

Công nghệ màn hình E-ink là công nghệ phổ biến trên các thiết bị đọc sách, tuy nhiên hiện nay, công nghệ này có thể là dấu chấm hết cho việc sơn tường nội ngoại thất.

Công nghệ màn hình E ink đã không còn xa lạ do được ứng dụng rộng rãi trên các thiết bị đọc sách, đem đến khả năng tận hưởng văn bản như đọc trên giấy in thông thường. Hiện nay đã xuất hiện một loại gạch lát tường, sử dụng công nghệ hiển thị E-ink này, biến việc thay đổi màu sắc trở nên dễ dàng, đặt dấu chấm hết cho công việc sơn tường nội ngoại thất.

Gạch công nghệ E-ink sẽ loại bỏ việc sơn tường trong tương lai
Bức tường với những viên gạch công nghệ màn hình E ink sẽ thay thế việc sơn màu trong tương lai. (Ảnh minh họa)

Màn hình E-ink hay còn gọi là giấy điện tử là một công nghệ hiển thị tiết kiệm điện, sắc nét, cho cảm giác chân thật khi sử dụng các máy đọc sách. Giấy điện tử không phát sáng, mà chỉ hấp thụ và phản xạ ánh sáng tự nhiên, giống như hiển thị trên sách báo, do vậy có thể làm người đọc cảm thấy dễ chịu hơn so với nhìn màn hình máy tính. Làm bằng chất dẻo, giấy này có thể uốn được, nhẹ và có thể rẻ hơn màn hình thông thường. Ngoài ra, các điểm ảnh trên giấy có thể giữ nguyên trạng thái mà không cần nguồn năng lượng, khiến giấy này tiết kiệm năng lượng, và không nhấp nháy tần số cao có thể có hại cho mắt người.

Tại CES 2015, một hãng sản xuất tên gọi E ink đã giới thiệu sản phẩm E-ink Prism với tư cách là một viên gạch được trang bị công nghệ màn hình E-ink, có thể thay đổi màu sắc theo sự điều khiển và lập trình của một phần mềm ngoài, hiển thị không hề cần đến điện năng và chỉ tốn 1 chút điện năng ít ỏi để thực hiện đổi màu.

Gạch công nghệ E-ink sẽ loại bỏ việc sơn tường trong tương lai
Gạch ốp với công nghệ màn hình E ink độc đáo có thể đổi màu đã được giới thiệu gần đây tại CES. (Ảnh minh họa)

Công nghệ gạch màn hình E-ink này được hi vọng sẽ chấm dứt việc sơn tường và tạo thêm khả năng sáng tạo và trang trí độc đáo cho những công trình kiến trúc. Nếu được sản xuất trên số lượng lớn, công nghệ này sẽ đem lại hiệu quả khá lớn về kinh tế khi việc thay đổi màu cho ngôi nhà thân yêu không cần phải trải qua công đoạn sơn màu mà chỉ cần thông qua một nút bấm.

Gạch công nghệ E-ink sẽ loại bỏ việc sơn tường trong tương lai
Nếu được đưa vào sử dụng những viên gạch công nghệ màn hình E-ink này sẽ thay thế hoàn toàn công việc sơn tường. (Ảnh minh họa)

Việc lựa chọn sơn sẽ trở nên không cần thiết khi màu sắc của căn nhà có thể được lập trình và thay đổi bất kì lúc nào người sử dụng mong muốn. Với phát minh độc đáo này, người dùng sẽ không bị mắc kẹt với một màu sơn trong thời gian quá lâu.

Theo Vietq
  • 3.347