Găng tay dẫn đường

  •  
  • 381

Nếu bạn đã từng quên chỗ đậu xe hoặc gặp khó khăn khi tìm mua một món hàng gì đó trong siêu thị, một loại găng tay công nghệ cao sẽ giúp bạn.

>>> Găng tay bluetooth tích hợp tai nghe

Găng tay dẫn đường

Găng tay do các chuyên gia tại Đại học Helsinki (Phần Lan) phát triển này sử dụng tín hiệu rung để dẫn người dùng đến chỗ những đồ vật cần tìm. Các chuyên gia cho biết loại găng tay đặc biệt này có phạm vi ứng dụng rất rộng, từ việc giúp người dùng tìm thấy hàng hóa cần mua trong siêu thị đến tìm ra chiếc xe của mình trong một bãi đậu xe rộng lớn, thậm chí có thể kết hợp với công nghệ định vị toàn cầu (GPS) trên điện thoại di động để chỉ đường cho du khách đến các địa điểm mong muốn.

Để có được những chức năng đó, các chuyên gia đã kết hợp kỹ thuật "thị giác máy tính", một thuật toán giúp đo khoảng cách và hướng đến mục tiêu một cách chính xác và các cảm biến rung cho găng tay để chỉ dẫn người dùng đến đối tượng quan tâm.

Thử nghiệm trên hàng trăm người tham gia tìm kiếm mục tiêu tại các địa điểm phức tạp như thư viện hay siêu thị cho thấy sử dụng găng tay có trang bị hệ thống chỉ đường và cảm biến rung giúp tìm ra mục tiêu nhanh gấp 3 lần khi không sử dụng thiết bị này.

Theo Báo Cần Thơ
  • 381