Găng tay giúp người mù, điếc gửi và nhận tin nhắn

  •  
  • 549

Một phòng thí nghiệm của Đức đã phát triển thành công một loại găng tay cho phép người mù hoặc điếc có thể nhận và gửi tin nhắn điện thoại.

>>> Găng tay thay thế chuột máy tính

Găng tay Mobile Lorm Glove được thiết kế để người mù, điếc có thể đeo vào tay, giúp nhận tin nhắn thông qua thông tin phản hồi xúc giác. Các thông tin liên lạc sẽ được ký hiệu hóa thành các ký hiệu trên các khu vực khác nhau của bàn tay thông qua bảng chữ cái dành cho người điếc, mù do chính một người mù cùng tên với găng tay Lorm thiết kế.

Găng tay giúp người mù điếc nhận và nhắn tin thông qua bộ cảm biến và bluetooth kết nối với điện thoại
Găng tay giúp người mù điếc nhận và nhắn tin thông
qua bộ cảm biến và bluetooth kết nối với điện thoại

Sau khi điện thoại nhận được tin nhắn sẽ tạo ra độ rung nhỏ trên mặt sau của găng tay, rồi dịch các tin nhắn qua bảng chữ cái bằng cách sử dụng áp lực. Trường hợp người mù, người điếc muốn gửi tin nhắn cũng có thể sử dụng các cảm biến áp lực vào lòng bàn tay của găng tay. Tương ứng với các cảm biến là các từ và câu.

Găng tay giúp người mù điếc nhận và nhắn tin thông qua bộ cảm biến và bluetooth kết nối với điện thoại

Truyền tải dữ liệu, kết nối giữa găng tay và điện thoại có một mô-đun Bluetooth. Nó sẽ chuyển đến người nhận dưới dạng tin nhắn SMS. Ngược lại, khi người đeo găng tay nhận được tin nhắn văn bản, tin nhắn sẽ chuyển tiếp qua Bluetooth từ điện thoại đến găng tay.

Hiện các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục phát triển thiết bị này để có thể sử dụng gửi thư điện tử cũng như đọc sách điện tử được dễ dàng hơn.

Theo Xã Luận, Physorg
  • 549