Gặp họa vị hôn

  •  
  • 470

Với những người bị dị ứng, nụ hôn có thể mang tới nhiều hiểm họa tiềm ẩn, các nhà khoa học cảnh báo.

Giả sử một người bị dị ứng với một số loại dược phẩm hoặc thực phẩm. Nếu tình nhân của người đó đưa vào cơ thể những loại thức ăn có thể gây dị ứng, nụ hôn của hai người có thể dẫn đến hậu quả khó lường, các chuyên gia về dị ứng khẳng định với Livescience.

Hậu quả có thể bao gồm ngứa, phát ban, khó thở, môi hoặc họng sưng. Dị ứng thức ăn tấn công khoảng 2 đến 3% người trưởng thành, 5 tới 7% trẻ em.

Vậy những người đang yêu nên làm gì? Các chuyên gia cho rằng nếu ai đó yêu người bị dị ứng, anh ta hoặc cô ta nên đánh răng, vệ sinh miệng trong vòng 16 tới 24 giờ trước khi hôn. Nhưng tiến sĩ Sami Bahna, cựu giám đốc Hiệp hội Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch Mỹ, khẳng định những biện pháp phòng ngừa đó không ngăn chặn được nguy cơ đối với một số đối tượng.

Nụ hôn có thể mang tới tai họa cho những người mắc hội chứng dị ứng.
Nụ hôn có thể mang tới tai họa cho những người mắc hội chứng dị ứng.

Bahna nêu trường hợp một người đàn ông 30 tuổi mắc hội chứng dị ứng lạc. Cứ mỗi khi tiếp xúc với lạc, anh rơi vào trạng thái sốc phản vệ - một dạng dị ứng có thể gây tử vong. Môi của người đàn ông đó sưng, còn họng ngứa sau khi cô bạn gái hôn anh. Hai giờ trước khi hôn, cô gái đã ăn lạc, đánh răng và súc miệng.

Theo lập luận của Bahna, các tế bào trong cơ thể cô gái vẫn sản xuất các chất gây dị ứng vài giờ sau khi lạc bị tiêu hóa trong dạ dày.

Mối quan hệ yêu đương càng trở nên thắm thiết thì nguy cơ hiểm họa từ dị ứng càng tăng. Các bác sĩ từng gặp những người bị dị ứng bởi hóa chất trong bao cao su, chất bôi trơn hoặc thậm chí tinh dịch. Một số người cảm thấy khó thở hoặc bị phát ban do cơ thể họ tiết ra những hóa chất đặc biệt trong quá trình âu yếm hoặc quan hệ tình dục với bạn tình.

“Số người hứng chịu hậu quả từ nụ hôn có thể cao hơn nhiều so với con số mà chúng ta biết bởi phần lớn nạn nhân đều coi đó là sự cố đáng xấu hổ”, Bahna bình luận.

Theo Vnexpress
  • 470