Gắp thành công chiếc đũa trong dạ dày người suốt 28 năm

  •  
  • 367
Các bác sĩ phẫu thuật tại Thượng Hải, Trung Quốc mới đây đã gắp thành công một chiếc đũa ra khỏi dạ dày của một nam giới 50 tuổi sau 28 năm ông nuốt phải nó.


Ông Trương đã nuốt một chiếc đũa vào bụng trong lúc kích động. (Ảnh: Getty Images)

Nhật báo Trung Quốc đưa tin, chiếc đũa đã yên vị trong dạ dày của người đàn ông họ Trương suốt gần 3 thập niên qua. Tuy nhiên, nó gần như không gây cho ông bất kỳ sự khó chịu hay trục trặc nào.

Theo báo Bưu điện phương Đông buổi sáng, ông Trương từng nghĩ mình đã tiêu hóa hoàn toàn chiếc đũa cho tới khi bắt đầu có những vấn đề về dạ dày. Ông cuối cùng cũng được đưa vào bệnh viện sau khi trải qua các cơn đau bụng.

Tờ Bưu điện dẫn lời Zhang Dongwei - một trong các bác sĩ phẫu thuật thuộc Bệnh viện Tongji cho biết, sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện chiếc đũa đã hủy hoại nghiêm trọng thành dạ dày của ông Trương, gây xuất huyết bên trong. Các bác sĩ phẫu thuật đã từ từ gắp nó ra khỏi cơ thể của ông Trương thông qua một vết rạch nhỏ trên dạ dày của ông.

Các bài báo không nêu rõ cuộc phẫu thuật đã diễn ra vào thời điểm nào hay chiếc đũa làm bằng vật liệu gì, gỗ hay nhựa. Giới truyền thông cũng không đưa ra bất kỳ lý giải nào về việc tại sao ông Trương lại nuốt chiếc đũa vào bụng, mà chỉ nhấn mạnh ông "đang trong tình trạng kích động" vào thời điểm đó.
Theo Vietnamnet, Telegraph
  • 367