Gấu bắc cực và 5 điểm nguy hiểm

  •   32
  • 4.886

Thoạt nhìn, những con gấu rất hiền lành, dễ thương và khá vô hại. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn những nguy cơ cao đe dọa đến tính mạng con người và được xếp vào hàng động vật nguy hiểm.

Thoạt nhìn, những con gấu rất hiền lành, dễ thương và khá vô hại. Tuy nhiên những lý do dưới đây sẽ cho bạn biết tại sao nó được liệt vào hàng động vật nguy hiểm.

1. Vận động viên bơi lội cừ khôi 

Với khả năng bơi lội và bộ vuốt sắc lẹm, gấu là một trong những thợ săn nguy hiểm nhất ở tầng nước phía trên.


Gấu bơi rất tốt và thường xuyên bơi ra biển cách xa đất liền. Đặc điểm này giúp chúng săn mồi ở dưới nước, không phải môi trường sống chủ yếu của loài này. Cùng với đó là những chiếc móng sắc lẹm và khoảng 40 - 42 cái răng cũng nguy hiểm không kém. Có lẽ, nó là một trong những thợ săn nguy hiểm nhất ở tầng nước phía trên.

2. Gấu luôn luôn đói

Gấu có thể tấn công bất cứ con mồi nào khi chúng đói.

Gấu thường ngủ trong khoảng một trăm ngày liên tiếp mà chẳng hề ăn lấy một bữa. Do đó, để chuẩn bị cho những “kỳ nghỉ đông” của mình, nó phải ăn cật lực trong các ngày còn lại.

Ước tính trong những ngày đó, nó ăn khoảng 18 kg thực phẩm. Vậy nên, các loài và con người nên tránh xa những con gấu mới thức giấc, đặc biệt là khi nó có một tâm trạng chẳng hề thoải mái.

3. Gấu cực kỳ nhanh nhẹn

Loài gấu cực kỳ nhanh nhẹn với khả năng di chuyển và ra đòn “chóng mặt”.

Nếu bạn đã xem Kungfu Panda thì hẳn sẽ thấy được ấn tượng với tốc độ của những con gấu như nào. Tuy phim ảnh chỉ là phim ảnh, nhưng ở ngoài đời chúng vẫn thực sự đáng sợ với khả năng di chuyển và ra đòn “chóng mặt”. Có lẽ, sẽ không có thời gian cho bạn suy nghĩ nhiều khi đối diện với một con gấu.

4. Gấu thông minh và ưa họat động 

Loài gấu khá thông minh và nhanh nhạy nên khả năng trở thành điểm tâm cho nó rất cao nếu bạn ở lại gần.


Gấu sẽ khiến bạn có cảm giác nó là một người bạn tốt nhất, nó đi xe đạp, chơi bóng, thậm chí là cả khúc côn cầu. Nó khiến bạn vui vẻ và cười hết cỡ ở các rạp xiếc. Tuy nhiên, nó có thể đạt tới tốc độ 56 km/h, tức là nhanh hơn thành tích tốt nhất của Usain Bolt. Vậy nên cứ dè chừng nếu không muốn biến thành bữa trưa của nó.

5. Gấu có thể giết người

Một con gấu đang tìm cách tấn công người.

Điều này hoàn toàn là sự thật vì nếu bạn cho nó cơ hội. Đã có tới 27 vụ tấn công của gấu gây tử vong xảy ra ở khu vực Bắc Mỹ chỉ tính từ năm 2000. Quả thật, gấu là loài nguy hiểm.

Nguồn: Environmentalgraffiti

Theo Báo Đất Việt
  • 32
  • 4.886