Gấu trúc “phát cuồng” khi lần đầu nhìn thấy tuyết

  •  
  • 1.763

Chú gấu trúc lăn lộn, chơi đùa khoái chí khi lần đầu tiên trong đời nhìn thấy tuyết rơi trong vườn thú.

Ngày 19/11, vườn thú Toronto, Canada đã công bố một đoạn video quay cảnh chú gấu trúc nổi tiếng Da Mao của họ gần như “phát cuồng” vì thích thú khi lần đầu tiên trong đời chứng kiến cảnh tuyết rơi.

Gấu trúc “phát cuồng” khi lần đầu nhìn thấy tuyết
Chú gấu trúc Da Mao trong vườn thú Toronto, Canada

Chú gấu trúc Da Mao được đưa đến vườn thú Toronto từ hồi tháng Ba năm ngoái, và đây là lần đầu tiên trong đời chú được nhìn thấy cảnh tượng tuyết rơi. Mặc dù mới ở Canada một thời gian ngắn, song Da Mao đã nhanh chóng thích nghi với thời tiết lạnh giá và các cơn bão tuyết ở đây.

Cô Maria Franke, nhân viên chăm sóc gấu trúc của vườn thú Toronto cho biết Da Mao rất thích thú và phấn khích khi thấy tuyết rơi.

Cô nói: “Chú ta rất thích tuyết, đặc biệt là những bông tuyết đang rơi từ trên trời xuống. Chú ta đã tự tạo cho mình một đường trượt tuyết riêng từ ngọn đồi trong vườn thú và thích thú lăn lộn ở đó. Lẽ ra chú ta phải được tham dự Thế Vận Hội”.

Mặc dù gặp chút ít khó khăn khi phải di chuyển trên nền tuyết xốp và trơn trượt, song Da Mao vẫn quyết tâm chinh phục để khám phá điều mới mẻ này.

Gấu trúc “phát cuồng” khi lần đầu nhìn thấy tuyết
Da Mao ì ạch leo lên đỉnh ngọn đồi phủ đầy tuyết

Trong đoạn video được công bố, Da Mao đã tìm cách leo được lên đến đỉnh đồi, và sau đó khoái chí ngửa lưng trượt tuyết từ trên đỉnh đồi xuống. Sung sướng với trải nghiệm này, Da Mao lại ì ạch leo tiếp lên đồi để trượt tuyết thêm một lần nữa.

Sau khi nghỉ ngơi một chốc để nắm một cục tuyết nhỏ trong tay, Da Mao trèo lên đỉnh đồi, và lần này chú thực hành các động tác lộn nhào trong tuyết rất đẹp mắt.

Các nhân viên vườn thú cho rằng chú gấu trúc này đang tìm cách tạo ra một môn thể thao mùa đông mới có tên gọi là “trượt gấu” ngay trong khu chuồng của mình.

Gấu trúc “phát cuồng” khi lần đầu nhìn thấy tuyết
Lăn lộn thỏa thích trong làn mưa tuyết

Họ cũng nói rằng thật may mắn khi Da Mao thích tuyết, vì chú sẽ được chơi đùa thỏa thích với tuyết trong mùa đông lạnh giá năm nay. Da Mao và cậu bạn Er Shun sẽ tiếp tục sống tại vườn thú Toronto tới năm 2018, sau đó hai chú sẽ được chuyển đến vườn thú ở Calgary.

Theo Khampha, TorontoStar
  • 1.763