Ghế ôm mang lại niềm vui cho người già

  •  
  • 468

Một chiếc ghế đặc biệt có thể đem lại niềm vui hay tạo cảm giác an toàn cho người già mới được giới thiệu tại triển lãm ở Tokyo, Nhật Bản.

Chiếc ghế được thiết kế hình dạng một con búp bê vải lớn với khuôn mặt thân thiện và đội một chiếc mũ ngộ nghĩnh. Điểm đặc biệt của nó là bộ phận cánh tay êm và dài đủ ôm trọn một người.

Ghế ôm mang lại niềm vui cho người già
Sản phẩm được thiết kế với mong muốn đem lại niềm vui và giúp người già có cảm giác an toàn. (Ảnh: AFP)

"Nó giúp bạn có cảm giác an toàn. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng chiếc ghế này, nhưng nó được thiết kế chủ yếu dành cho người lớn tuổi", AFP dẫn lời người phát ngôn của công ty UniCare cho hay.

Phiên bản đặc biệt được điều chỉnh phù hợp trong trường hợp người sử dụng phải dùng xe lăn. Theo UniCare, sản phẩm được sản xuất với mong muốn có thể mang lại niềm vui và sự an ủi cho người già hoặc những người sống một mình.

Theo số liệu thống kê, tốc độ già hóa ở Nhật Bản ngày càng tăng nhanh. Một phần tư dân số Nhật Bản hiện nay có độ tuổi trên 65, và con số này được dự đoán sẽ tăng khoảng 40% trong những thập kỷ tới.

Tại triển lãm, các nhà nghiên cứu còn giới thiệu một loại robot có thể nhắc nhở người già uống thuốc, nói chuyện hay thậm chí chơi nhạc. Các phát minh này được hy vọng có thể ứng dụng trên toàn thế giới.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Vnexpress
  • 468