Giã biệt phân chó

  •  
  • 284

Một hãng thực phẩm Hà Lan tuyên bố đã loại bỏ được rắc rối từ phân chó bằng cách tạo ra một loại thức ăn mà hầu như không để lại chất thải nào.

Các nhà phát triển Jos van der Linden và Nanette Waldorp cho biết 90% của loại thức ăn mang tên Energique sẽ được thẩm thấu luôn vào cơ thể con chó. 10% còn lại sẽ được thải ra ngoài dưới dạng những viên nhỏ, khô, không mùi và hoàn toàn có thể dùng giấy nhặt lên và vứt đi.

Theo một nghiên cứu do Đại học Utrecht thực hiện thì một con chó thông thường sẽ đi đại tiện 3 lần một ngày, nhưng với sản phẩm Energique thì nó chỉ cần giải quyết mỗi tuần một lần.

(Ảnh: News.scotsman.com)
Thức ăn được làm hoàn toàn từ thịt và được sản xuất tại một nhà máy thực phẩm cho vật nuôi ở Friesland. Đồ ăn thông thường của chó thường chỉ có 15% là thịt, còn lại các bộ phận bỏ đi của gà, ngũ cốc và nước.

Jos van der Linden nói: "Thức ăn vào như thế nào thì ra như thế, vấn đề là dạ dày của chó không được cấu tạo dành cho ngũ cốc. Bí quyết thành công của Energique là ở chỗ biết được rằng, trước khi trở thành vật nuôi, chó chỉ ăn thịt thôi".

Sản phẩm mới cũng được hưởng ứng trong nỗ lực loại bỏ chất thải của chó trên các đường phố. Trở ngại duy nhất là giá cả, Energique đắt gấp đôi thức ăn thông thường của chó. Nhưng điều này vẫn không ngăn cản công ty nhận được đơn đặt hàng từ Mỹ, Canada và Israel.

M.T.

Theo Ananova, Vnexpress
  • 284