Giá đỡ chăm sóc heo con

  •  
  • 1.758

Các công việc chăm sóc heo con từ thiến (hoạn), cắt rốn, nanh, đuôi, mổ sa ruột… chỉ cần một người làm vẫn rất dễ dàng với thiết bị chăm sóc heo con do anh Than Bình, ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng nghiên cứu chế tạo.

 Giá đỡ chăm sóc heo con
Giá đỡ chăm sóc heo con (Ảnh: Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc)

Chỉ với ba ống sắt được hàn theo thế chân kiềng tạo thành giá đỡ. Chiều cao của giá điều chỉnh được với tầm tay của từng người. Trên giá đỡ này còn có bộ phận khóa chân và đai kẹp thân heo để giữ chặt không cho heo vùng vẫy để dễ dàng thao tác. Kết cấu giá đỡ, đai kẹp linh hoạt, dễ điều chỉnh để thích hợp với heo ở nhiều trọng lượng khác nhau (từ mới sinh đến 20kg).

Ông Bình cho biết: ông chế tạo thiết bị này xuất phát từ nhu cầu thực tế chăm sóc heo con của gia đình. Giá chăm sóc này rất thích hợp cho những hộ, trang trại nuôi heo với số lượng nhiều. Giá chăm sóc được làm bằng vật liệu sắt, có trọng lượng trên 4kg. Giá bán một giá đỡ hơn 300 nghìn đồng.

Hiện ông Bình đã bán được gần 1.000 cái cho các hộ chăn nuôi. Ngoài ra, nhờ cấu tạo đơn giản nên hiện nay đã có nhiều người bắt chước và tự làm.

Theo Đất Việt
  • 1.758