Giả tưởng về khả năng kỳ diệu của ông già Noel

  •  
  • 3.263

Сác sinh viên và giáo sư Trường ĐH Bắc Carolina (Mỹ) đã giải thích làm thế nào để ông già Noel có thể chỉ trong một đêm phân phát quà cho trẻ em trên toàn thế giới trong một bài viết trên trang mạng của Trường ĐH Los Angeles.

Trong một đề tài thảo luận, các giáo sư đề nghị sinh viên tính toán khả năng phi thường của ông già Noel trong truyền thuyết dựa trên những định luật của vật lý hiện đại.

Các sinh viên đã áp dụng lý thuyết bẻ cong không gian - thời gian trong thuyết tương đối của Einstein để giải thích làm thế nào ông đạt được tốc độ kỳ diệu ấy để trao quà đến tận tay từng đứa trẻ ngoan ngoãn ở khắp nơi trên thế giới.

Vậy làm thế nào để ông chở một khối lượng quà khổng lồ này đi phân phát không phải trong thời gian vài tháng mà chỉ trong một đêm là đêm Giáng sinh. Và làm thế nào ông biết để chỉ phát quà cho các em ngoan?

Ông già Noel đã bẻ cong không gian-thời gian  để có thể chia quà cho tất cả trẻ em trên thế giới.
Ông già Noel đã bẻ cong không gian-thời gian
để có thể chia quà cho tất cả trẻ em trên thế giới.

Con tuần lộc kéo chiếc xe trượt tuyết cho ông già Noel không biết bay. Trên lưng của nó có có những chiếc túi có vẻ chật cứng. Túi đựng quà? Không. Đó chỉ là vải đỏ phủ trên một thiết bị nhỏ gọn nhưng “bé hạt tiêu” vì có công suất cực lớn: thiết bị tạo ra phản lực nhờ phản ứng tổng hợp hạt nhân lạnh, giúp chiếc xe trượt tuyết chuyển động nhanh gần như ánh sáng.

Bản thân chiếc xe trượt tuyết có dạng khí động học hợp lý nhất, được tính toán một cách hết sức chính xác, chế tạo bằng hợp kim Titan, một mặt đủ dẻo để biến dạng dễ dàng khi bay, mặt khác phải rất bền để có thể đỗ xuống trên các mái nhà khi chuyển động với tốc độ cao như vậy mà không bị gãy. Toàn bộ chiếc xe được bọc bằng da nhân tạo có cấu trúc nano, để làm giảm sức cản của không khí. Để tranh thủ thời gian, ông già Noel sử dụng thiết bị cảm biến laser để tìm ra con đường ngắn nhất.

Ông già Noel phát hiện ra em nào ngoan đáng được tặng quà nhờ một ăngten khổng lồ bắt được sóng não của tất cả các em trên toàn thế giới. Một thuật toán đặc biệt cho phép biến tín hiệu các em phát ra gửi theo sóng não thành những mong muốn cụ thể của từng em chuyển đến ông (tựa như cách đọc ý nghĩ của người khác từ sóng não).

Sau khi xử lý nhờ hàng loạt máy lọc siêu chính xác, những nguyện vọng của các em được chuyển tới cơ sở dữ liệu của máy tính hiện đại nhất gắn trên chiếc xe của ông. Ngoài ra để đánh giá chính xác hơn hành vi bọn trẻ, ông già Noel còn tham khảo các bài viết của các em trên mạng xã hội kiểu như Twitter và Facebook trong suốt một năm qua.

Cuối cùng các giáo sư và sinh viên đi đến kết luận là ông già Noel không mang theo bất kỳ một tặng phẩm nào vì quá nhiều, quá nặng và quá cồng kềnh. Ông có những chiếc máy sản xuất đồ chơi, kẹo bánh, sách vở, tranh chuyện… tóm lại là bất cứ tặng phẩm gì mà các em muốn tại chỗ, chỉ cần bấm nút là trong chớp mắt đã có hàng loạt.

Nguyên liệu cơ bản để tổng hợp tất cả mọi thứ là carbon có trong thành phần của bồ hóng (ông trèo qua ống khói mà), ôxy, nitơ, hơi nước.

Giai đoạn cuối cùng, việc tặng quà thì ông già Noel vẫn thực hiện theo kiểu truyền thống bao đời nay là chui qua ống khói trong bộ quần áo bằng vải chịu nhiệt, sản xuất bằng các polime thuộc họ hidrocacbon chứa halogen, để đặt vào những chiếc tất các em để sẵn, vắt trên thành giường.

Theo Vietnamnet
  • 3.263