Giải mã bí ẩn 42 bộ xương trẻ em chôn cùng lạc đà không bướu ở Peru

  •   3,52
  • 2.267

Tại khu mộ này, các nhà khảo cổ phát hiện 42 hài cốt trẻ em cùng 76 lạc đà không bướu có niên đại khoảng 600 năm tuổi.

>>> Peru phát hiện 6 xác ướp của chó có từ thế kỷ 15
>>> Peru: Phát hiện khu mộ lớn thời tiền Inca

Mới đây, nhà khảo cổ, nhân chủng học John Verano thuộc ĐH Tulane đã phát hiện ra lời giải bí ẩn của khu mộ tập thể được khai quật ở làng Huanchaquito, Chimú, Peru.

Vào năm 2011, nhà khảo cổ học Gabriel Prieto đã tiến hành khai quật khu vực này khi người dân địa phương phát hiện thấy một số hộp sọ người trên cồn cát ven biển.

Giải mã bí ẩn 42 bộ xương trẻ em chôn cùng lạc đà không bướu ở Peru
Các nhà khoa học đang tiến hành khai quật bộ xương

Tại đây, nhóm nghiên cứu nhanh chóng tìm ra 42 bộ xương của trẻ em và 76 lạc đà không bướu có niên đại khoảng 600 năm tuổi. Giờ đây, các chuyên gia đã phát hiện ra, sự ra đi của những đứa trẻ cùng lạc đà không bướu này nhằm phục vụ cho một buổi tế lễ liên quan đến biển.

Để đưa ra kết luận này, các chuyên gia đã tiến hành phân tích bộ xương và nhận thấy trên hài cốt của những đứa trẻ đều bị giết chết bởi dao, rìu tại điểm được đánh dấu gạch chéo trên ngực. Nhận định được đưa ra đó là do những em bé này đã bị cướp đi trái tim - phần tinh thần được xem là có giá trị nhất của con người.

Giải mã bí ẩn 42 bộ xương trẻ em chôn cùng lạc đà không bướu ở Peru
Lạc đà không bướu

Về phía lạc đà, các nhà nghiên cứu cho biết, lạc đà được xem là phương tiện để đưa các nạn nhân về thế giới bên kia. Vì vậy không có gì quá ngạc nhiên khi chúng ta phát hiện ra xác của những chú lạc đà không bướu được chôn cùng nạn nhân.

Khu vực này được người Chimú xây dựng vào khoảng năm 850 và là trung tâm của Peru trong khoảng thời gian từ 1100 cho đến khi nền văn minh đó đã bị lật đổ bởi người Inca năm 1470.

Một nhà nghiên cứu cho biết: "Ở bờ biển phía Bắc Peru xưa, nền nông nghiệp có sự gắn bó mật thiết với biển cả, chỉ cần nhìn nhiệt độ của nước là bạn có thể xác định được liệu có mưa hay không. Bởi vậy rất có thể nghi lễ này liên quan đến biển".

Theo Mask, Foxnews
  • 3,52
  • 2.267