Giải mã căn bệnh quái đản của những người "ái tử thi"

  •   3,33
  • 11.128

Những người bị bệnh "ái tử thi" thường chỉ thích quan hệ tình dục với xác chết, luôn nghĩ người chết có thể cảm nhận được mọi thứ như lúc còn sống.

Các nhà nghiên cứu định nghĩa ái tử thi là hội chứng bị hấp dẫn bởi xác chết. Khi những người thân yêu như vợ, chồng, nhân tình hay thậm chí mẹ hoặc con ruột qua đời, người ái tử thi vẫn muốn giữ lại thi thể thân nhân và chăm sóc như lúc còn sống. Trạng thái này được chia làm 2 dạng: Ái tử thi kiềm chế bệnh ái tử thi.

Một bệnh nhân ái tử thi được các nhà nghiên cứu ghi nhận.
Một bệnh nhân ái tử thi được các nhà nghiên cứu ghi nhận. (Ảnh: wikipedia).

Các chuyên gia về tâm thần tin rằng người bệnh ái tử thi mắc các triệu chứng rối loạn tâm thần. Họ nghĩ người quá cố đã chết về phần xác nhưng linh hồn vẫn còn sống nên có thể cảm nhận được mọi thứ. Người bị bệnh nhẹ thường dừng ở mức mong muốn giữ lại xác chết để chăm sóc, âu yếm, ngủ chung. Người bệnh nặng thì thích quan hệ, thậm chí hành hạ xác chết.

Căn bệnh này xuất hiện ở mọi nơi, không phân biệt quốc gia, sắc tộc. Y văn thế giới từng ghi nhận trường hợp chàng trai Tim Bayes (Italy) đã ở cùng bạn gái trong nhà mồ hơn 2 ngày liền sau khi cô qua đời. Trang Health nhắc đến ông cụ Edmundo ở Mexico qua đời hơn một năm nhưng cái chết của ông không được công bố. Đến khi những người hàng xóm than phiền về mùi thối kỳ lạ bốc ra từ nhà ông, cơ quan điều tra mới vào cuộc. Khi lực lượng cảnh sát phá cửa xông vào nhà chỉ thấy vợ của ông Edmundo là bà Mercedes Velarde. Họ tìm thấy xác chết đã thối rữa của người đàn ông và xác định là Edmundo nằm trên sàn phòng ngủ của vợ. Báo chí địa phương thuật: "Con trai của bà Velarde thường xuyên phụ giúp mẹ bắt lũ dòi bọ từ thi thể của bố".

Năm 1989, bài báo của 2 tác giả Rosman và Resnick mô tả 34 trường hợp mắc hội chứng ái tử thi. Bài viết trích một nghiên cứu cho thấy có những lý do phổ biến khiến một người mắc chứng ái tử thi. Họ muốn giữ người quá cố, có thể là bạn tình, trong tình trạng không kháng cự (68%), muốn sum họp với người tình cũ (21%), vì lý do dục tính (15%) và để tránh cảm giác cô đơn (15%).

Cập nhật: 16/05/2016 Theo VnExpress
  • 3,33
  • 11.128