Giải mã ký hiệu kỳ lạ trên điều khiển điều hòa nhiệt độ

  •  
  • 7.985

Bên cạnh những nút bấm thông dụng, chiếc điều hòa thỉnh thoảng lại hiện lên một sốký hiệu kỳ lạ mà chẳng ai biết đấy là gì.

Những ký hiệu thường thấy điều khiển điều hòa Những ký hiệu thường thấy điều khiển điều hòa.

Cùng tìm hiểu chức năng của một số ký hiệu kỳ lạ trên chiếc điều khiển điều hòa nhà mình để biết cách sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện nhất nhé.

3 chức năng nhiệt độ cơ bản Cool, Dry, Heat...

Các chức năng cơ bản của điều hòa.Các chức năng cơ bản của điều hòa.

  • Cool (hình bông tuyết): chế độ mát.
  • Dry (hình giọt nước): chế độ khô. Chức năng này làm giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách giảm độ ẩm.
  • Heat (hình Mặt Trời): chế độ sưởi, chỉ có với điều hòa hai chiều.
  • Auto: chế độ tự động. Ở chế độ này, màn hình sẽ không hiện thông số, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh: nhiệt độ, độ ẩm, sức gió... tuỳ theo điều kiện môi trường xung quanh.

Biểu tượng cánh quạt thứ 2

Đây là chức năng X-fan.Đây là chức năng X-fan.

Bên cạnh biểu tượng quạt gió thông thường, một số điều hòa hiện đại còn có biểu tượng cánh quạt thứ 2, giống như hình trên.

Đây là chức năng X-fan. Khi bật chức năng này, sau khi tắt điều hòa, quạt vẫn sẽ chạy khoảng 10 phút, để làm khô hệ thống cũng như gia tăng tuổi thọ cho máy.

Biểu tượng cây thông và ngôi nhà

Đây là ký hiệu của chức năng Health - chỉ có trên những máy điều hòa hiện đại.Đây là ký hiệu của chức năng Health - chỉ có trên những máy điều hòa hiện đại.

Một trong những ký hiệu kỳ lạ và khó hiểu nhất của điều hoà chính là biểu tượng hình cây thông. Đây là ký hiệu của chức năng Health - chỉ có trên những máy điều hòa hiện đại, áp dụng công nghệ mới.

Chức năng này kích hoạt máy ion không khí có trong điều hòa, có tác dụng lọc sạch bụi bẩn, thậm chí là virus trong không khí ở tốc độ nhanh nhất.

Đi kèm với Health là chức năng Scavenging (thu rác) - thường được đính chung một nút bấm. Chức năng này đổi dần không khí từ ngoài vào trong để lọc sạch mùi trong không khí. Khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ bên ngoài thì Scavenging còn có thể giúp phòng hạ nhiệt nhanh hơn bình thường.

Về cơ bản, hai chức năng này của điều hòa tốt cho sức khỏe của người sử dụng, nhưng chúng lại rất tốn điện.

Mỗi hãng điều hòa sẽ có chức năng riêng, muốn biết và sử dụng hết các chức năng đó các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Cập nhật: 27/04/2018 Theo QTM
  • 7.985