Giải mã quan niệm mê tín nổi tiếng trên thế giới

  •  
  • 2.268

Người dân ở nhiều nước trên thế giới có những quan niệm mê tín riêng như kiêng nhai kẹo cao su vào ban đêm, không chụp ảnh 3 người... Người ta thực hiện những kiêng kỵ này nhằm tránh gặp những điều xui xẻo.

Nhai kẹo cao su
Đối với người Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary, một quan niệm mê tín phổ biến là nhai kẹo cao su vào ban đêm sẽ mang đến những điều xui xẻo. Người ta quan niệm rằng, nhai kẹo cao su vào ban đêm chính là nhai thịt người chết. Do vậy, người dân còn kiêng không rửa mồm hay súc miệng vào thời gian đó.

Chụp ảnh 3 người
Người dân ở nhiều nước châu Á kiêng kỵ việc chụp ảnh 3 người vì coi đó là điềm xấu. Điều này xuất phát từ quan niệm nếu 3 người cùng chụp ảnh chung thì người ở giữa sẽ chết trước. Do vậy, để "hóa giải" tình thế này, người ta mang thêm gấu bông hoặc một vật nào đó khi chụp ảnh 3 người.

Mở ô trong nhà
Nhiều nước trên thế giới trong đó có Ai Cập tin rằng việc mở ô trong nhà là điềm xấu. Ngay từ thời cổ đại, người Ai Cập quan niệm mở ô trong nhà sẽ khiến thần Mặt trời nổi giận và trừng phạt người đó.

Tặng hoa
Đối với người dân Nga, việc tặng hoa vô cùng quan trọng và phải đặc biệt chú ý đến việc số hoa đem tặng là chẵn hay lẻ. Trong đó, số hoa chẵn chỉ dùng trong ngày tang lễ, tưởng niệm. Trong trường hợp đi chơi hoặc muốn tặng hoa cho người khác, bạn nên tặng số hoa lẻ như 1, 3, 5, 7... Điều này xuất phát từ quan niệm của người dân Nga: số chẵn là biểu tượng cho sự kết thúc một vòng đời - đó là cái chết. Ngược lại, số lẻ tượng trưng cho sự sống và nó như một bùa hộ mệnh, giúp con người chống lại điều ác hay linh hồn ma quỷ.

Thuốc lá
Một số nước trên thế giới quan niệm châm 3 điếu thuốc bằng một que diêm khá xui xẻo. Nếu người nào thực hiện việc châm 3 điếu thuốc bằng một que diêm thì đồng nghĩa với việc sẽ gặp những tai ương, rắc rối, thậm chí là bệnh tật, cái chết.

Cập nhật: 18/06/2018 Theo khoeplus24h
  • 2.268