Giải mã về ngày thứ Hai u ám

  •  
  • 2.380

Nhiều người nghĩ rằng thứ Hai là ngày đáng chán nhất nhưng khoa học đã chứng minh cảm giác vào ngày thứ Ba, thứ Tư và cả thứ Năm cũng tệ không kém.

Nhiều người nói rằng họ không hạnh phúc vào tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ Sáu.
Nhiều người nói rằng họ không hạnh phúc vào tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ Sáu.

Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện khảo sát trên 340.000 người và nhận thấy ngày thứ Hai không hề tồi tệ hơn những ngày làm việc khác, ngoại trừ thứ Sáu.

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Arthur Stone thuộc đại học Stony Brook đã phân tích các dữ liệu thu thập từ những cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Các đối tượng được phỏng vấn cho rằng họ cảm thấy thích thú, hạnh phúc và ít căng thẳng hơn vào ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật.

Giáo sư Stone cũng chỉ ra rằng từ trước đến nay, sở dĩ mọi người ghét ngày thứ Hai là do sự tương phản tâm trạng từ ngày Chủ Nhật đến thứ Hai gây nên. Thông thường, càng tiến gần đến những ngày cuối tuần, con người càng có xu hướng thoải mái và hạnh phúc, đặc biệt là trong ngày thứ Sáu.

Tác giả của bài nghiên cứu đăng trên tạp chí Tâm lý học Tích cực ngày 20-8 vừa qua kêu gọi mọi người nên từ bỏ quan niệm ngày thứ Hai “đau khổ”.

Tương tự như thế, trước đây phương Tây từng có quan niệm ngày thứ Hai cuối cùng của tháng Một là ngày ảm đạm nhất trong năm. Thế nhưng giờ đây, quan niệm này đã bị nhiều nghiên cứu bác bỏ.

Theo NLĐ, BBC
  • 2.380