Giải mã vì sao bạn thường nảy ra nhiều ý tưởng khi tắm vòi sen

  •   52
  • 2.148

Các chuyên gia chỉ ra rằng, đứng tắm dưới vòi hoa sen là điều kiện tốt giúp chúng ta sáng tạo và nảy sinh nhiều ý tưởng.

Nghiên cứu mới đây của các chuyên gia người Hà Lan đã chỉ ra rằng, đứng dưới vòi hoa sen là điều kiện tốt giúp chúng ta sáng tạo và nảy sinh nhiều ý tưởng.

Để đưa ra được kết luận này, các chuyên gia đã tiến hành theo dõi và thực hiện một vài nghiên cứu. Theo đó, các chuyên gia nhận thấy, từ những hành động đơn giản như gội đầu, tắm... dưới vòi hoa sen - một giải pháp bất ngờ rất có thể nảy ra trong đầu.

Giải mã vì sao bạn thường nảy ra nhiều ý tưởng khi tắm vòi sen

Các chuyên gia lý giải rằng, từ những hoạt động không đòi hỏi nhiều suy nghĩ, điều này sẽ giúp giải phóng tiềm thức, bộ não không còn bị giới hạn nên đẩy mạnh khả năng sáng tạo.

Trước đó, trong não bộ đã ghi nhận những "phôi thai", ấp ủ trong tâm trí bạn và những ý tưởng này sẽ "bật ra" khi được xúc tác bởi điều kiện hoàn hảo. Tuy nhiên, quá trình này không xảy ra khi chúng ta tích cực tập trung cố gắng để tìm giải pháp. Khi quá tập trung làm công việc nào, phần não bộ sẽ huy động toàn năng lực vào đó, khiến ngăn cản sự sáng tạo.

Hai nhà nghiên cứu người Hà Lan - Ap Dijksterhuis và Teun Meurs đã tiến hành cuộc thử nghiệm với nhóm người có nhiệm vụ nghĩ ra tên mỳ ống mới. Mỗi người sẽ đưa ra 5 cái tên.

Các chuyên gia phát hiện ra, những người bị yêu cầu vừa làm vừa nghĩ đưa ra được nhiều cái tên tốt hơn so với những người chỉ được yêu cầu ngồi và suy nghĩ.

Thay vào đó, những hành động kiểu thư giãn, mơ mộng sẽ giúp giải tỏa phần trung tâm chỉ huy vỏ não trước trán cho các quyết định, ý tưởng sáng tạo hơn.

Không chỉ vậy, các chuyên gia còn cho rằng, không gian riêng tư, hơi nước ấm trong phòng tắm sẽ giúp bạn thư giãn. Não của bạn giải phóng dopamine - có tác dụng kích thích sự sáng tạo. Chính những điều kiện này giúp cho bạn đưa ra những ý tưởng tốt và mới lạ hơn.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 52
  • 2.148