Giải thưởng bảo vệ động vật hoang dã

  •  
  • 785

Đầu năm 2013 sẽ có Giải thưởng Cống hiến bảo vệ động vật hoang dã. Các cá nhân tiêu biểu thuộc các lực lượng thực thi pháp luật, một nhà báo xuất sắc và một công dân có thành tích nổi bật trong nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam sẽ được vinh danh bằng Giải thưởng Cống hiến bảo vệ động vật hoang dã.

Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Giám đốc Chương trình Bảo vệ ĐVHD của Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) cho biết ngày 15/8.

Cù lao Chàm
Cù lao Chàm

Giải thưởng được trao vào đầu năm 2013 với sự hợp tác của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và một số tổ chức bảo tồn trong nước và quốc tế bao gồm Freeland Foundation, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), Hiệp hội Bảo vệ ĐVHD (WCS), Traffic Indochina, IUCN Việt Nam, Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Nguy cấp Vườn quốc gia Cúc Phương.

Giải thưởng cán bộ thực thi pháp luật tiêu biểu sẽ được trao cho cán bộ thực thi pháp luật trực tiếp tham gia vào công tác bảo vệ ĐVHD như Cảnh sát Môi trường, cán bộ kiểm lâm, hải quan, bộ đội biên phòng...

Đây là những cán bộ xuất sắc, có nhiều nhiệt huyết trong công việc đấu tranh chống lại nạn buôn bán ĐVHD bất hợp pháp.

Giải thưởng dành cho nhà báo xuất sắc hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, báo mạng và báo giấy đã xuất bản/ lên sóng một hoặc nhiều tin/bài xuất sắc về chủ đề bảo vệ ĐVHD.

Giải thưởng dành cho công dân tích cực có ít nhất 05 năm liên tục tham gia các hoạt động bảo vệ ĐVHD góp phần giảm thiểu nạn săn bắt và buôn bán ít nhất một loài ĐVHD nguy cấp.

Theo Đất Việt
  • 785