Ảnh khoa học đẹp trong tháng

•   12

Cực quang ở Na Uy, sao phát sáng trên "nóc nhà thế giới, chim xoay đầu để tìm mồi là những bức ảnh đẹp trong những ngày đầu năm.

Cực quang xuất hiện phía trên một vịnh hẹp trên đảo Lofoten, phía bắc Na Uy. Những hạt vi mô tạo nên cực quang tới từ mặt trời. Hiện tượng "gió mặt trời" đưa chúng xuống bầu khí quyển trái đất.

Capella, ngôi sao có độ lớn thứ sáu trên bầu trời, xuất hiện phía trên đỉnh Everest trong một đêm trăng sáng.

Đười ươi mẹ Daisy cho con bú trong vườn thú tại Dresden, phía đông nước Đức.

Bức ảnh về một vùng tạo sao có tên W5 do kính thiên văn Spitzer chụp.

Con chim sâu mỏ lớn xoay đầu trong lúc kiếm mồi trong rừng trên đảo Borneo thuộc Đông Nam Á. Đây là một loài chim mới được phát hiện bởi các nhà sinh học thuộc Đại học Leeds, Anh.

Ảnh vệ tinh của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ cho thấy tuyết bao phủ nước Anh trong những ngày đầu năm 2010.

Các nhà thiên văn vừa chụp được hình ảnh rõ nét nhất về ngôi sao khổng lồ Beteulgeuse. Nếu nằm giữa trung tâm của hệ Mặt Trời nó có thể phình to tới quỹ đạo sao Mộc.

Nhân viên vườn thú thành phố Hanover, Đức cân con chim cánh cụt có tên Sigid vào ngày 14/1. Công việc này được thực hiện hàng năm.

Ảnh minh họa một thiên thạch có chiều dài khoảng 975 m và cách trái đất 6,7 tỷ năm ánh sáng. Kính thiên văn không gian Hubble đã phát hiện ra nó.

Tycho là một trong những hố nổi bật nhất trên mặt trăng. Nó có thể trở thành nơi hạ cánh của tàu vũ trụ trong những chuyến bay có người lái trong tương lai.

Theo VnExpress (Ảnh: Daily Mail)