Ảnh vũ trụ: Thiên hà khiêu vũ

Mời bạn chiêm ngưỡng những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua được đăng tải trên tạp chí National Geographic.

Bắc cực quang ở thị trấn Yellowknife (Canada) được chụp bằng cộng nghệ ảnh 360 độ vào tháng 2/2011 và được đăng tải trên tạp chí National Geographic trong tuần vừa qua.

Những đám mây tầm thấp trên đỉnh núi Tiên Sơn – nằm giữa biên giới Trung Quốc, Kyrgyzstan và Kazakhstan - đầy tuyết phủ. Hình ảnh tuyệt đẹp này được chụp từ Trạm không gian quốc tế (ISS) vào ngày 16/3 vừa qua

Kính viễn vọng Gemini đặt tại Hawaii (Mỹ) đã ghi lại được hình ảnh hai thiên hà NGC 6872 và IC 4970di chuyển gần nhau trông giống như một cặp đôi đang nhảy vũ điệu tango.

Thông qua những dữ liệu hình ảnh của kính viễn vọng Kepler của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA), các nhà khoa học đã phát hiện 1.235 hành tinh quay quanh mặt trời của riêng chúng. Đại diện cho những hành tinh này là các đốm đen.

Một đám mây khí hyđrô bao quanh thiên hà NGC 371. Thiên hà này nằm trong thiên hà lùn có tên là Small Magellanic Cloud – một vệ tinh của ngân hà của của chúng ta.

Đây là hình ảnh được kết hợp từ 200 bức ảnh vệ tinh khác nhau về khu bảo tồn quốc gia Tassili n’Ajjer ở miền đông nam Algeria. Những phần màu vàng là sa mạc cát, màu đỏ là đá granit, màu xanh là mỏ muối và màu nâu là sa thạch.

Những phần màu da cam sáng là dòng dung nham nóng chảy từ núi lửa Kilauea trên hòn đảo Hawaii. Hình ảnh này được ghi lại bởi vệ tinh quan sát Trái đất số 1 của NASA vào ngày 16/1 vừa qua.

Theo Bee