Ảnh vũ trụ: Cánh bướm tuyệt đẹp trong vũ trụ

Tàn dư của một vụ nổ siêu tân tinh trông giống như một bông hoa hồng rực rỡ, cánh bướm trong vũ trụ, cận cảnh miệng hố lớn Shorty trên Mặt trăng,... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần qua.

Kính thiên văn vũ trụ Hubble đã ghi lại được hình ảnh mới nhất của khu vực sao đang hình thành Sh 2-106. Bức ảnh cho thấy các đám mây vật chất và khí gas đang được hình thành từ ngôi sao trẻ S106 IR tạo thành hình cánh bướm rất đẹp.
Tàn dư của vụ nổ siêu tân tinh Puppis A trông giống như một bông hồng màu đỏ tuyệt đẹp trong vũ trụ. Hình ảnh được ghi lại bởi kính thiên văn vũ trụ WISE của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA).
Khí gas hình xoắn ốc bao quanh cụm thiên hà Abell 2052 được ghi lại bởi tàu thăm dò Chandra X-ray Observatory của NASA. Các nhà thiên văn học cho rằng cụm thiên hà Abell 2052 bi xoay chuyển như vậy là do lực tác động của một nhóm thiên hà nhỏ với một nhóm thiên hà lớn hơn.
Hình ảnh ghi lại của tàu thăm dò Mặt trời SOHO của NASA sao chổi Lovejoy đang lao thẳng về phía Mặt trời. Sao chổi Lovejoy thuộc nhóm "Kreutz sungrazer" – những sao chổi có quỹ đạo bay rất gần Mặt trời, mới được phát hiện vào ngày 27/11 vừa qua.
Kính thiên văn vũ trụ Spitzer của NASA ghi lại được hình ảnh những ngôi sao đang hình thành trong tinh vân Dragonfish. Những phần có màu sáng rực là khu vực có những ngôi sao đang hình thành.
Hình ảnh cận cảnh miệng hố lớn Shorty trên Mặt trăng được lại bởi tàu thăm dò Mặt trăng Lunar Reconnaissance Orbiter của NASA. Đây cũng là khu vực tàu vũ trụ Apollo 17 hạ cánh vào ngày 11/12/1972.
Theo Bee