Ảnh vũ trụ: Sương mù xanh bao phủ mặt trăng Titan

Bán đảo Iberia rực rỡ trong đêm, tuyết trắng bao phủ Trung tâm vũ trụ Baikonur, sương mù xanh bao phủ mặt trăng Titan,... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua.

Hình ảnh bán đảo Iberia về đêm tuyệt đẹp được chụp bởi một nhà du hành vũ trụ trên Trạm không gian quốc tế (ISS). Bán đảo Iberia rộng khoảng 590.000 km2 bao gồm Andorra, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Tàu thăm dò Cassini của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) vừa ghi lại hình ảnh mặt trăng Titan của sao Thổ. Hình ảnh cho thấy một lớp sương mù màu xanh bao quanh bề mặt màu cam của mặt trăng này. Các nhà khoa học cho rằng lớp sương mù này có màu xanh vì các phân tử sương mù nhỏ hơn các phân tử ở tầng khí quyển thấp.

Kính thiên văn vũ trụ WISE ghi được hình ảnh mới nhất của tinh vân Barnard 3. Tinh vân này có màu đỏ nằm ở trung tâm giữa chòm sao ở vùng màu xanh bên ngoài. Giữa tinh vân là một ngôi sao đang hình thành có màu sáng lóa.

Bức ảnh chụp từ vệ tinh quan sát Trái đất số 1 của NASA cho thấy hoạt động của ngọn núi lửa từ đáy Biển Đỏ đã làm xuất hiện ở vùng biển này một hòn đảo nhỏ.

Một tên lửa Soyuz được đặt sẵn sàng trên bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 21/12. Vào mùa đông, khu vực trung tâm vũ trụ này luôn bị tuyết trắng bao phủ vì nhiệt luôn ở dưới 0 độ C.

Theo Bee