Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin

Nhiếp ảnh gia Linden Gledhill dùng tia laser và ống kính macro để chụp cận cảnh vẻ đẹp của các loài côn trùng như ong bắp cày, bọ rùa... khi chúng đang bay trong vườn nhà ông.

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin
Nhiếp ảnh gia Linden Gledhill chụp được hàng chục tấm ảnh tuyệt vời về các loài côn trùng trong vườn nhà ở Pennsylvania. Trong ảnh là cận cảnh chú bọ rùa nhiều màu sắc dang rộng đôi cánh bay giữa cỏ cây hoa lá.

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin
Tên của loài bọ cánh cứng hay còn được gọi là Coleoptera có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp. Nó có ý nghĩa là vỏ bọc và cánh. Chúng nổi bật vì có tới hai đôi cánh, trong đó đôi cánh ở trên cùng rất cứng làm nhiệm vụ bảo vệ, che trở đôi cánh mỏng manh phía dưới.

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin
Những con ong mật cái thường bay đi xa tìm những bạn tình đi giao phối. Sau khi nhiệm vụ hoàn thành, đối tác của ong mật đực thường chết. Ở vùng khí hậu lạnh, chúng không bao giờ bay khi nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C và những con ong mật làm thành "đàn ong mùa Đông" ở khu vực trung tâm.

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin
Hình ảnh tuyệt đẹp của loài bướm đêm hay còn gọi là sâu bướm. Một số giả thuyết cho rằng tên của loài côn trùng này được gọi như vậy vì chúng thường hoạt động vào lúc có ánh sáng Mặt trăng. Nhiếp ảnh gia Gledhill tâm sự rằng, ông có sở thích chụp ảnh từ khi còn nhỏ và đã mua một chiếc máy ảnh từ năm 12 tuổi.

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin
Đây là hình ảnh vô cùng sống động về ong bắp cày. Loài côn trùng này chia thành hai loại: sống đơn độc và bầy đàn. Số lượng cá thể sống theo đàn lên đến hàng ngàn con và đứng đầu cai quản là ong chúa. Những con ong đực chỉ làm nhiệm vụ giao phối và ong thợ cái khác không có khả năng sinh sản.

Bướm đêm là một trong số những loài côn trùng mà nhiếp ảnh gia Gledhill thích nhất. Ông giải thích rằng, chúng luôn thể hiện hình dáng vô cùng duyên dáng trong suốt chuyến bay.
Bướm đêm

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin
Trong tiếng Hy Lạp, tên của loài ruồi có nghĩa là "hai" và "những chiếc cánh". Chiếc ăng ten nằm trên đỉnh đầu của nó làm nhiệm vụ giảm lực cản khi bay.

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin
Một con bọ cánh cứng tháng 6 có bộ áo màu nâu đỏ và là loài ăn đêm. Chúng có kích thước khá nhỏ giao động từ 12-35mm.

Theo Kien Thuc, Daily Mail