Giảm béo bằng công nghệ thực tế ảo

  •  
  • 557

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, công nghệ thực tế ảo có khả năng giúp con người cảm nhận được cơ thể, điều trị chứng rối loạn hình ảnh cơ thể và thúc đẩy ham muốn tham gia các hoạt động thể chất ở người béo phì.

Các nhà khoa học vừa tìm ra phương pháp mới giúp khắc phục bệnh béo phì và đối phó với vấn đề "tự cảm nhận ngoại hình, cơ thể" - thuật ngữ dùng để chỉ sự nhận thức, đánh giá của một cá nhân nào đó về chính ngoại hình của mình và cá nhân đó tin tưởng rằng người khác cũng nhìn nhận về mình giống như vậy.

Công nghệ thực tế ảo là giải pháp chống béo phì đầy hứa hẹn.
Công nghệ thực tế ảo là giải pháp chống béo phì đầy hứa hẹn. (Ảnh: INT).

"Hiện nay, công nghệ thực tế ảo được xem như một phương pháp tiếp cận mới đầy hứa hẹn trong việc đánh giá và điều trị bệnh rối loạn cân nặng. Những ứng dụng ban đầu của công nghệ mới này đã tiết lộ các thông tin rất có giá trị về chứng tự cảm nhận ngoại hình, cơ thể" - hai nhà khoa học Giuseppe Riva thuộc Đại học Cattolica del Sacro Cuore tại Milan (Ý) và José Gutiérrez Maldonado thuộc Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) cho biết.

Trong nghiên cứu của mình, Giuseppe Riva và José Gutiérrez Maldonado chứng minh môi trường thực tế ảo có thể khiến con người có những phản ứng tương tự như họ sẽ thể hiện trong thế giới thực.

"Tôi đánh giá cao các nhà khoa học và các bác sỹ trên khắp thế giới, những người luôn tìm tòi phương pháp đổi mới, tận dụng công nghệ để mang đến những cách thức đánh giá và điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân" - bà Brenda K.Wiederhold - Viện Y học thực tế ảo Brussels (Bỉ) - phát biểu.

Ưu điểm của công nghệ thực tế ảo trong việc đánh giá chứng rối loạn hình ảnh cơ thể và khả năng sử dụng công nghệ này để chống bệnh béo phì từng được thảo luận trong một bài báo đăng trên tạp chí Tâm lý, Hành vi và Mạng xã hội. Tạp chí này cũng từng đăng tải rất nhiều bài viết về công nghệ thực tế ảo cũng như khả năng ứng dụng nó trong thực tế đời sống.

Cập nhật: 07/03/2016 Theo khoahocphattrien
  • 557