Giậm nhảy cho sàn nhà phát điện

  •  
  • 193

Một sàn nhảy thông minh sử dụng chính các động tác của người nhảy để thắp sáng và mồ hôi của họ để dội nước toilet có thể sẽ ra mắt tại Hà Lan năm tới.

Nguyên mẫu của loại sàn nhảy phát điện này đã được thử nghiệm trong nhiều sự kiện khác nhau, trong đó có Live Earth, vào đầu năm nay.

Động tác nhảy của người tham gia sẽ được dùng để phát điện. (Ảnh: ABConline)

Ngoài việc sử dụng các công nghệ sinh thái như tái sử dụng nước bẩn, dùng vật liệu tái sinh, tuarbin gió và các tấm pin mặt trời, Sàn nhảy Bền vững còn nhằm nhắc nhở khách hàng nghĩ đến việc tối thiểu hoá tác động đến môi trường.

"Chúng tôi đã đi một bước xa hơn bằng việc nhận thấy chính những người nhảy là một nguồn năng lượng", các nhà phát triển công nghệ cho biết.

Câu lạc bộ sẽ thiết kế sàn nhảy đặc biệt để hấp thụ được lực nhảy và dùng nó để phát sáng, đồng thời tiết kiệm điện cho mình.

"Chúng tôi muốn mở câu lạc bộ đầu tiên ở Rotterdam vào năm 2008, nếu mọi việc xuôn sẻ", các nhà phát triển công nghệ - mạng lưới Enviu và công ty thiết kế Döll - Atelier voor Bouwkunst - cho biết. "Nhưng nếu các câu lạc bộ trên thế giới thích thú với sáng kiến này và muốn áp dụng trước, chúng tôi khuyến khích họ liên hệ với mình".

 T. An

Theo ABC Science Online, Vnexpress
  • 193