Gian lận thẻ tín dụng tăng mạnh

  •  
  • 174

Số lượng tin tặc tấn công các cơ sở ngân hàng và khách hàng của họ tăng khoảng 81% trong năm nay, theo công bố của công ty SecureWorks tại hội nghị BlackHat về an toàn tin học đang diễn ra trong tuần này tại Caesars Palace, Las Vegas (Mỹ).

Theo SecureWorks, từ tháng 6 đến tháng 12-2006, công ty này đã phong tỏa các cuộc tấn công xuất phát từ 808 tin tặc/tháng đối với mỗi ngân hàng mà công ty này bảo vệ. Và trong năm 2007 (tính đến tháng 6), con số này lên đến 1.462.

Các chuyên viên an ninh mạng cho rằng mức tăng này phản ánh sự dễ dàng xâm nhập mạng của một cá nhân, mà có thể họ không đặc biệt giỏi tin học, để tạo ra một hệ thống phục vụ cho việc đánh cắp các thông tin ngân hàng. Và các thông tin này có thể được bán lại cho các tội phạm tin học khác hay chỉ đơn giản được đối tượng sử dụng cho việc tạo các thẻ tín dụng giả.

Theo nhận định của nhà nghiên cứu Joe Stewart, thuộc công ty SecureWork, chỉ cần vài trăm USD, người ta có thể mua được tất cả các phần mềm có ý đồ xấu cần thiết cho mưu đồ bất chính.

Trong số các dữ liệu thường bị đánh cắp, các số thẻ tín dụng, thẻ an sinh xã hội, tín dụng trả tiền qua mạng, tên người sử dụng... được kẻ xấu ưa chuộng nhất.

Đức Trường

Theo InformationWeek, Technaute, TTO
  • 174