Giáo dục giới tính hạn chế thanh thiếu niên quan hệ tình dục sớm

  •  
  • 1.545

Theo một nghiên cứu xuất bản thứ tư vừa qua trên tạp chí Sức Khỏe Thanh Thiếu Niên, những thanh thiếu niên được giáo dục giới tính có xu hướng quan hệ tình dục muộn hơn sau khi đã đến tuổi 15. Các nhà nghiên cứu thuộc trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch Hoa Kỳ đã thực hiện chương trình này.

Họ đã nhận thấy 71% thanh niên nam từng được giáo dục giới tính trong trường học không quan hệ tình dục trước 15 tuổi, còn tỉ lệ đối với nữ là 59%.

(Ảnh minh họa: Xinhuanet0Trishe Mueller, nhà dịch tễ học thuộc trung tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Dịch Hoa Kì kiêm trưởng nhóm nghiên cứu, đã phát biểu: “Giáo dục giới tính đã mang lại những thành công đầu tiên. Và đặc biệt có hiệu quả đối với nhóm dân số có nguy cơ cao”. Đồng thời giáo dục giới tính cũng tăng khả năng thanh niên nam áp dụng biện pháp tránh thai trong lần đầu quan hệ.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích kết quả từ phản hồi của 2.019 thanh thiếu niên tuổi từ 15 đến 19 trong cuộc điều tra quốc gia về sự phát triển của gia đình năm 2002 và kết luận rằng: giáo dục giới tính dẫn đến tình dục an toàn.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra nam giới từng được giáo dục giới tính có xu hướng sử dụng dụng cụ tránh thai trong lần đầu tiên quan hệ gấp 3 lần, nhưng không có sự liên hệ nào đối với nữ giới.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Không giống như các chương trình trước đây, kết quả của chúng tôi cho thấy giáo dục giới tính trước lần quan hệ đầu tiên đã hạn chế thanh thiếu niên quan hệ tình dục sớm”.

Trà Mi (Theo Sify, Xinhuanet)
  • 1.545