Giật mình trước bộ mặt khát máu của rái cá

Khi bắt được con cá tươi ngon dưới sông, con rái cá Á - Âu lộ rõ vẻ mặt khát máu, nó ngấu nghiến bữa ăn máu của mình với ánh mắt sắc lẹm và thái độ thích thú. Bộ mặt khát máu của rái cá cũng được ghi lại.

Mới đây, tại trung tâm bảo hộ tự nhiên Sơn Thủy thuộc thị Ngọc Thụ, châu tự trị dân tộc Tạng Gyêgu, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc, các nhà nghiên cứu đã ghi lại được những hình ảnh ấn tượng về bộ mặt khát máu của rái cá, là một loài động vật ăn thịt hung hãn và khát máu.

Trong lúc ăn, rái cá lộ rõ dáng vẻ hung hãn, khát máu của mình.

Theo thông tin đăng tải, những hình ảnh được ghi lại bởi camera giám sát trên một đoạn sông thuộc con sông Trát Khúc. Trong đoạn video ghi lại được, con rái cá thuộc loài rái cá Á - Âu, loài rái cá nước ngọt điển hình xuất hiện bất ngờ.

Rái cá phô diễn tài bắt cá đỉnh cao của mình và thành công trong việc bắt sống một con cá.

Sau khi bắt được con mồi, rái cá trèo lên bờ, kiếm một chỗ khô ráo và ngấu nghiến bữa ăn của mình. Trong lúc ăn, rái cá lộ rõ dáng vẻ hung hãn, khát máu của mình. Nó cắn chặt lấy đầu con cá, giật đứt và nhai nát trong miệng. Ánh mắt lóe lên sự vui thích và thưởng thức.

Được biết, trong hệ thống sinh thái của con sông, rái cá Á - Âu là loài động vật ăn thịt đỉnh cấp, cũng là loài săn mồi hàng đầu, chúng không có kẻ thù tự nhiên.

Theo tìm hiểu, rái cá Á - Âu cũng có một tốc độ trao đổi chất rất cao và tiêu hao năng lượng với nhịp độ hoang phí, phải ăn một lượng thức ăn bằng 15% khối lượng cơ thể chúng mỗi ngày.

Phần lớn rái cá ăn cá làm thức ăn hàng đầu trong thực đơn của chúng, ngoài ra chúng còn ăn bổ sung ếch nhái, tôm và cua; một số còn chuyên ăn sò còn loại khác thì lại ăn động vật có vú nhỏ hoặc chim.

Cập nhật: 19/06/2018 Theo kienthuc