Giấu camera dưới phân voi để chụp trộm sư tử

  •   52
  • 1.900

Ngụy trang camera bằng phân voi và cỏ, các nhà khoa học đã chụp được những bức ảnh độc nhất vô nhị cho thấy cuộc sống cận cảnh của chúa tể rừng xanh.

Anup và Manoj Shah, các nhiếp ảnh gia chuyên về thiên nhiên hoang dã, mất 6 tháng tại khu vực trung tâm của Masai Mara, phía Nam Kenya để ghi lại hình ảnh của gần 20 chú sư tử sinh sống ở vùng đất này.

“Chúng tôi đã theo dấu những loài sư tử này từ 10 năm nay. Sư tử là loài vật hoạt động theo thói quen, vì vậy bạn có thể dự đoán nơi chúng đi nghỉ, hay nơi chúng đi uống nước. Và mỗi vị trí đó chúng tôi đặt hai máy camera điều khiển từ xa. Đến cuối ngày chúng tôi sẽ đi thu thập các bức ảnh và lại tiếp tục đặt chúng ở địa điểm tiếp theo. Việc phán đoán các hành động tiếp theo là phần khó khăn nhất trong dự án, và đó lại là vấn đề thuộc về may mắn”, Anup cho biết.

Để có được những bức tự nhiên, nhóm của Anup phải khéo léo ngụy trang camera trong phân voi hoặc những đám cỏ. Có lần, ba chú sư tử con đã tiến lại gần máy quay và suýt phát hiện ra hoạt động "lén lút" của nhóm.

“Tôi rất hài lòng với những bức ảnh cho thấy tính cách của những chú sư tử này. Có một bức ảnh chụp ba chú sư tử con, trông chúng khá dè dặt nhưng đó chính xác là tính cách ban đầu của chúng”, Anup kể.

Hai anh em Anup và Manoj theo dõi bốn chú hổ con Bilashaka từ khi chúng ba tháng tuổi cho tới hơn một năm. “Cách hoạt động của chúng thay đổi rất nhanh, chỉ sau vài tháng. Khi chúng lớn hơn, chúng cũng bớt dè dặt và bạo dạn hơn khi săn mồi. Chúng cũng đi nhiều hơn, nhưng có một điều không thay đổi đó là tính “ham chơi”, Anup chia sẻ.

Những bức ảnh của nhóm Anup sẽ được công bố trong cuốn sách mới, “The Lions Of Mara” (Những chú sư tử vùng Mara), xuất bản năm 2011.

Dưới đây là một số hình ảnh của các nhiếp ảnh gia:

Ba chú sư tử con tò mò tiến lại gần camera.



Những chú sư tử tự nhiên "diễn" trước ống kính camera đã được ngụy trang.



Sư tử con cũng "run sợ" trước sức mạnh của các chú trâu to lớn.



Chú sư tử trưởng thành "tạo dáng" trước ống kính.

Theo Báo Đất Việt (Daily Mail)
  • 52
  • 1.900