Giờ đây, có thể gọi điện thoại không cần dùng tay với Google Home

  •  
  • 847

Google Home là thiết bị loa thông minh tích hợp trợ lí ảo của Google. Chúng có thể điều khiển ngôi nhà của bạn, sắp xếp cuộc sống, chơi nhạc và làm nhiều chức năng tinh vi hơn, và mới đây là gọi điện thoại, tất cả chỉ bằng giọng nói.

Tháng 5 vừa qua, Google công bố kế hoạch trong tương lai mọi người có thể gọi điện thoại mà không cần dùng tay với Google Home. Và tính năng này cuối cùng cũng đã được tung ra thị trường cách đây vài ngày (nhưng thật đáng tiếc, nó mới chỉ được áp dụng cho người ở Mỹ và Canada).

Nói một cách chi tiết, bạn có thể yêu cầu Google Home thực hiện các cuộc gọi bằng câu khẩu lệnh "OK, Google” hoặc “Hey, Google” và ví dụ như “Hãy gọi cho cửa hàng bánh mỳ Sandwich gần nhất", nó sẽ tự động kết nối với địa chỉ bán sandwich gần nhất trên bản đồ và bạn có thể bắt đầu order bữa ăn của mình.

Google Home - chiếc loa thông minh tích hợp trợ lí ảo hữu ích cho cuộc sống.
Google Home - chiếc loa thông minh tích hợp trợ lí ảo hữu ích cho cuộc sống.

Ngoài ra, nếu bạn cho phép Google Home truy cập vào danh bạ của mình, bạn có thể nói những thứ như "OK Google, gọi cho mẹ tôi" và nó sẽ gọi cho mẹ bạn. Kì diệu hơn nữa, nếu bạn đã thiết lập để Google Home nhận ra tiếng nói khác nhau, thì vợ/chồng hoặc con cái của bạn có thể nói, "OK Google, gọi cho mẹ tôi" - và nó sẽ quay đúng số người mẹ của người yêu cầu mệnh lệnh.

Một điểm kì lạ khác: Hiện nay, các cuộc gọi đến từ những số điện thoại không xác định hay số máy riêng ... mà sau nhiều năm, hầu hết người dùng khi nhận được các cuộc gọi bí ẩn đó, họ thường có xu hướng không trả lời.

Tuy nhiên, Google lại đang đi ngược lại quy tắc đó. Họ cho biết họ đang hướng tới mục đích cho phép bạn đặt số cá nhân của mình là Caller ID vào cuối năm nay. Mục đích trên có thể hỗ trợ bạn ẩn đi số điện thoại của mình trong trường hợp bạn không muốn người nhận biết số người gọi.

Google cho biết đang tập trung tính năng này cho Home, nhưng có thể phải mất đến một tuần để tính năng này được tung ra cho tất cả mọi người.

Cập nhật: 24/08/2017 Theo ictnews
  • 847