Giờ Trái đất phá kỷ lục

  •  
  • 753

Chỉ còn vài tuần nữa là đến ngày sự kiện Giờ Trái đất diễn ra vào lúc 20h30-21h30 ngày 27 tháng 3, hiện tại con số các quốc gia đăng ký tham gia là 92 quốc gia, so với con số năm ngoái là 88 quốc gia với sự tham gia của hàng trăm triệu người.

 

Sinh viên TP.Hồ Chí Minh hào hứng tham gia Giờ Trái đất. Ảnh: VNN

Giờ Trái đất lại tiếp tục phá kỷ lục của năm 2008 là 88 quốc gia vươn lên con số 92 quốc gia tham gia sự kiện tắt đèn toàn cầu thể hiện hành động của chúng ta về vấn đề chống biến đổi khí hậu toàn cầu. 

Việt Nam đã sớm tham gia sự kiện với sự đăng ký của 18 tỉnh thành phố. Những thành phần tham gia sự kiện Giờ Trái đất toàn cầu khẳng định hiện đang có hơn 1.100 thành phố, thị trấn, và khu vực đăng ký tham gia tắt đèn vào lúc 20:30-21h30 ngày 27 tháng 3 – nhiều hơn 100 khu vực so với năm ngoái.

Ngày 10/3, Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) - Việt Nam cho biết: “Năm ngoái, chúng ta vượt qua số lượng dự tính các thành phố Việt Nam và khu vực sẽ tham gia chương trình. Năm nay, chúng ta cũng sẽ vượt qua con số ước tính các thành phố tham dự.”

“Giờ Trái đất thể hiện sự quyết tâm của công dân toàn cầu cho một thế giới khỏe mạnh hơn”, ông Andy Ridley, Giám Đốc hành chính của Giờ Trái đất nói.

“Sự kiện này khiến các thành phố, cộng đồng, doanh nghiệp và cá nhân thể hiện sự hiệp lực trên một chặng đường chung hướng tới hành động tích cực trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu.”

Học sinh cũng tham gia Giờ Trái đất rất nhiệt tình. Ảnh: VNN

Các quốc gia và khu vực lần đầu tiên tham dự sự kiện bao gồm quốc gia mới thành lập gần đây nhất Kosovo, quốc đảo xa xôi Madagascar, Nêpan, Saudi Arabia, Mông Cổ, Campuchia, Công hòa Czech, Paraguay, Ecuador và cộng đồng khối US tại các hòn đảo miền bắc Marina ở Thái Bình Dương.

Tháp Tokyo ở Tokyo và Cổng Brandenburg ở Berlin đã khẳng định sẽtham gia tắt đèn cho Giờ Trái đất. Như vậy, toàn bộ thành viên của nhómG20 sẽ tham gia sự kiện toàn cầu này.

Giờ Trái đất khởi đầu từ một thành phố, một sự kiện quốc gia vào năm 2007 tới hơn một nửa các quốc gia trên thế giới và rất nhiều các thành phố lớn cũng như những biểu tượng của thế giới đã chính thức tham gia đã thể hiện một lời tuyên bố cho một tương lai an toàn và bền vững hơn. Giờ Trái đất là một cơ hội cho cộng đồng công dân toàn cầu cùng hướng đến việc chống lại biến đổi khí hậu, vấn đề đang được cả thế giới quan tâm. 

Giờ Trái đất là một sự kiện toàn cầu do WWF tổ chức, và diễn ra vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hằng năm, kêu gọi các hộ gia đình và các doanh nghiệp tắt các thiết bị điện trong vòng một giờ đồng hồ nhằm làm gia tăng nhận thức trước sự cần thiết phải hành động trước biến đổi khí hậu.

Giờ Trái đất đã được WWF khởi xướng tại thành phố Sydney vào năm 2007, với sự tham gia của 2,2 triệu người dân ở thành phố này bằng việc tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết. Tiếp bước Sydney, đã có hơn 1 tỉ người dân từ 88 quốc gia với 4013 thành phố tham gia vào Giờ Trái đất năm 2009.

Tại Việt Nam, Giờ Trái đất 2009 được tổ chức lần đầu tiên ở sáu tỉnh thành,gồm có Hà Nôi, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An, Huế và thành phố Khánh Hòa, cùng với sự tham gia của hàng trăn cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

Theo VietNamNet
  • 753