Giường chống động đất

  •  
  • 2.477

Trung Quốc vừa cấp bằng sáng chế cho nhà phát minh chiếc giường tự động giúp người dân bình an vô sự trong cơn động đất. Thiết kế của ông Wang Wenxi – sử dụng những vật dụng sẵn có trong nhà có thể tháo rời như tủ (có thể gắn ở hai đầu giường và hai bên hông giường), tấm ván chịu lực (có chức năng bao phủ) và giường ngủ – bình thường có thể dùng làm chỗ ngủ hoặc chứa đồ.

Việc có quá nhiều người chết trong hai trận động đất kinh hoàng ở Vân Xuyên và Ngọc Thụ (ảnh) đã thôi thúc ông Wang sáng chế giường chống động đất. Ảnh: sevensidecube

Nếu động đất xảy ra, các bộ phận lắp ghép này sẽ tự động hợp thành chiếc hộp vững chắc bao lấy người. Người dùng có thể để sẵn trong tủ ở đầu giường những nhu yếu phẩm như nước uống, thức ăn đóng hộp, loa phóng thanh, búa... Những thứ này sẽ giúp họ sống sót trong thời gian chờ được giải cứu.

“Do từng kinh qua 2 trận động đất nên tôi hiểu biết nhiều về những trận thiên tai như thế. Động đất ở Vân Xuyên (tỉnh Tứ Xuyên, 5-2008) và Ngọc Thụ (tỉnh Thanh Hải, 4-2010) gây thiệt hại nặng về nhân mạng. Tôi nghĩ điều quan trọng mình có thể làm là sáng chế ra một thứ gì đó để hạn chế thương vong”, nhà phát minh 66 tuổi bộc bạch tại lễ nhận bằng sáng chế. “Chiếc giường cứu mạng của tôi rất hữu ích, đặc biệt thích hợp cho những ngôi nhà thấp tầng, xây bằng gạch và bê-tông cũng như phù hợp với gia đình có người già yếu hoặc bệnh tật”, ông Wang nói tiếp.

Theo Báo điện tử Cần Thơ
  • 2.477