Giúp gấu trúc giao phối bằng "phim mát"

  •   4,52
  • 2.556

Do một con gấu trúc cái không chịu giao phối, các chuyên gia tại một trung tâm nghiên cứu của Trung Quốc đã cho con vật xem cảnh tượng hai gấu trúc khác ân ái để đánh thức ham muốn tình dục của nó.

Gấu trúc cái Ke Lin và gấu trúc đực Yong Yong sống trong Trung tâm Nghiên cứu và Phối giống gấu trúc thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trong những ngày qua các bác sĩ thú y của trung tâm nhận thấy dường như "cô nàng" Ke Lin không hề có cảm hứng với chuyện ân ái.

Hưng phấn tình dục của gấu trúc cái thường biến mất trong môi trường nuôi nhốt.
Hưng phấn tình dục của gấu trúc cái thường biến mất trong môi trường nuôi nhốt.

“Cứ mỗi khi Yong Yong tìm cách giao phối với Ke Lin, con gấu trúc cái lại đẩy nó ra xa. Chúng tôi lo ngại vì thời gian rụng trứng ba ngày của Ke Lin sắp hết”, người phát ngôn của trung tâm nói.

Vì thế các nhà khoa học của trung tâm quyết định cho hai con vật xem cảnh tượng ân ái giữa hai con gấu trúc hoang dã trong một đoạn video để Ke Lin và Yong Yong bắt chước.

"Ke Lin tỏ ra thích thú khi xem phim. Sau đó nó không chống cự Yong Yong nữa và chúng đã giao phối thành công", người phát ngôn kể tiếp.

Tốc độ sinh sản của gấu trúc rất thấp do cấu trúc cái chỉ có khả năng thụ thai trong đúng ba ngày mỗi năm và chúng rất kén chọn bạn tình. Ngoài ra, nhu cầu tình dục của chúng thường biến mất trong môi trường nuôi nhốt. Vì thế rất ít vườn thú bên ngoài Trung Quốc phối giống gấu trúc thành công.

Do các rừng tre - môi trường sinh sống của gấu trúc - tại Trung Quốc đang biến mất dần vì nạn phá rừng, phần lớn gấu trúc ngày nay được sinh ra trong môi trường nuôi nhốt.

Theo VNE
  • 4,52
  • 2.556