Google bị điều tra vì để lọt lưới video "xấu"

  •  
  • 64

Công tố viên toà án Italia cuối tuần qua cho biết họ đang tiến hành điều tra hai đại diện của Google Italy bị cáo buộc đã để "lọt lưới" một đoạn video có nội dung xấu trên trang Google Video.

Đoạn video đó quay cảnh bốn cậu học sinh đang tấn công một cậu bạn cùng lớp bị khuyết tật ngay trong lớp học của họ. Sự kiện này diễn ra tại thành phố Turin miền Bắc Italia. Ngay sau khi xuất hiện trên Google Italy đoạn video này đã gây một sự bất bình lớn trong xã hội.

Hai đại diện của Google Italy bị cáo buộc là đã không kiểm tra nội dung mà đã cho phép đoạn video được xuất hiện trên trang Google Video.

Bên cạnh đó các công tố viên cũng tiến hành điều tra 4 cậu học sinh xuất hiện trong đoạn video và một giáo viên bị nghi ngờ là cũng dính líu đến vụ việc.

Người phát ngôn của Google Rachel Whetstone đã lên tiếng xin lỗi về sự cố đáng tiếc nói trên và khẳng định Google đã nhanh chóng có hành động cần thiết sau khi nhận được thông báo về đoạn video nói trên.

"Đoạn video nói trên đã xuất hiện trên Google Video khoảng hai tuần trước đây và chúng tôi đã nhanh chóng gỡ bỏ nó," ông Whetstone cho biết. "Hiện chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với cảnh sát Italia nhằm điều tra rõ ràng về vụ việc."

Tại châu Âu, nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới hiện đang phải đối mặt với ngày càng nhiều những thách thức pháp lý do chính người dùng gây ra. Nguyên nhân chính là do các cơ quan bảo vệ pháp luật ở khu vực này đã liên tục điều tra và làm rõ những trường hợp thông tin sai trái được phép xuất hiện trên Internet.

Chính sách của Google cấm cho phép việc tải lên những video có nội dung bạo lực. Nhưng với số lượng hàng ngàn các đoạn video được đưa lên mạng mỗi ngày thì Google cũng khó có lòng kiểm soát hết được. Mọi sự đều đặt cả vào ý thức của người dùng, ông Whetstone nhấn mạnh.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 64