Google đang phát triển hệ thống thực tế ảo không cần kết nối với các thiết bị khác

  •   42
  • 1.954

Hệ thống kính VR này hoàn toàn không cần kết nối đến điện thoại hay máy tính để hoạt động.

Vào hôm chủ nhật tuần trước, có nguồn tin cho rằng Google đang làm việc cho một dự án kính thực tế ảo VR hiện đại hơn hệ thống Google Cardboard nhiều lần. Theo đầu báo The Wall Street Journal, đó sẽ là một hệ thống kính VR rời, hoàn toàn không cần kết nối đến điện thoại hay máy tính để hoạt động.

Google

Thiết bị này sẽ có màn hình, bộ xử lí tốc độ cao và hệ thống camera ở bên ngoài. Theo nguồn tin, nó sẽ đem lại những trải nghiệm ở mức vừa phải, tuy không bằng những thiết bị chuyên dụng như Oculus hay HTC Vive nhưng VR của Google sẽ mang lại sự tiện lợi khi không phải kết nối đến những máy tính khác để hoạt động.

Đây rất có thể là một hệ thống VR khác với thiết bị có tên Gear VR của Google đã được đồn đại từ trước, vốn được cho là sẽ phát hành cùng phiên bản Android mới như là một phần chính của hệ điều hành này. Đầu báo The Financial Times cho rằng thiết bị Gear VR là một mấu chốt chính để các nhà sản xuất điện thoại sử dụng Android tích hợp sâu các tính năng thiên về thực tế ảo lên hệ điều hành. Cả 2 nguồn tin đều nói rằng sản phẩm sẽ được ra mắt vào sự kiện Google I/O vào nằm 2016 năm nay.

Mặt khác, thiết bị VR hoạt động riêng rẽ vẫn chưa được công bố thời điểm ra mắt công chúng, nguồn tin cho rằng nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và có thể bị huỷ bỏ bất kì lúc nào. Một vài tin đồn nói Movidius - một công ty startup ở California - sẽ là nhà cung cấp các công nghệ cho Google để theo dõi chuyển động của đầu người dùng. Với sự dấn thân của Google vào mảng VR, họ sẽ phải đối mặt với Oculus, Samsung, Sony và HTC. Đây là những công ty đã cho ra mắt các sản phẩm VR của họ trên thị trường.

Cập nhật: 13/02/2016 Theo genK.vn
  • 42
  • 1.954