Google Earth phát hiện loạt bí mật gây sốc ở Nam cực

  •   23
  • 3.360

Các hình ảnh Google Earth cho thấy ở Nam cực - một trong những vùng đất xa nhất trên hành tinh mà con người hiếm khi đặt chân đến dường như có các trại bí ẩn, căn cứ Đức Quốc xã cũng như bãi đáp đĩa bay của người ngoài hành tinh (UFO)...

Theo Daily Star, cảnh quan Nam cực được che phủ bởi nhiều lớp tuyết. Tuy nhiên, các nhà lý thuyết âm mưu từ lâu tin rằng, những lớp tuyến trắng ở vùng đất xa xôi, hiếm khi con người đặt chân đến này đang che dấu những bí mật lớn. Dựa trên Google Earth, nhiều nhà lý thuyết âm mưu tuyên bố đã khám phá ra những bí mật động trời ở Nam cực.

Nhiều bí mật gây sốc đã được phát hiện ở Nam cực nhờ Google Earth?
Nhiều bí mật gây sốc đã được phát hiện ở Nam cực nhờ Google Earth?

Dưới đây là một số "bí mật" được báo Anh Daily Star tổng hợp lại.

Các kim tự tháp của nền văn minh cổ đại Những hình ảnh Google Earth mô tả một kim tự tháp ở Nam cực đã khiến các nhà khoa học trên khắp thế giới choáng váng sau khi rò rỉ và lan rộng như virus năm 2016. Kim tự tháp này trông khá giống công trình thuộc cụm kim tự tháp Giza, Ai Cập.

Các nhà lý thuyết âm mưu từ lâu tin rằng, hàng trăm triệu năm trước, tại Nam cực tồn tại một nền văn minh cổ đại.

Tiến sĩ Vanessa Bowman, thuộc nhóm Khảo sát Nam Cực của Anh nhấn mạnh: "Cách đây 100 triệu năm truocs, Nam cực được bao phủ bởi những khu rừng mưa nhiệt đới tương tự những khu vực tồn tại ở New Zealand ngày nay".

Và hình ảnh kim tự tháp ở Nam cực từ Google Earth được cho là bằng chứng củng cố lập luận rằng, nền văn minh cổ đại từng tồn tại ở khu vực này.

Căn cứ Đức Quốc xã

Một lý thuyết âm mưu từ lâu cho rằng, Nam Cực là nhà của một căn cứ bí mật mà Đức Quốc xã đã sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Theo đó, người Đức được cho là đã tới Nam Cực để xây căn cứ cá voi trong suốt thời kỳ này đồng thời tìm kiếm một nơi để đặt căn cứ hải quân. Một số người tin rằng, họ đã tìm thấy bằng chứng về căn cứ Đức Quốc xã này.

Nhà lý thuyết âm mưu Valentin Degtyarev cho biết, nhờ Google Earth, ông đã tìm thấy một hang động ở cạnh một ngọn núi - rất có thể là lối vào của căn cứ. Viết trên trang blog của mình, ông Degtyarev nhấn mạnh, có thể một số quan chức Đức Quốc xã cấp cao đã sơ tán tới nơi này bởi sau chiến tranh, có những người đã biến mất bí ẩn và không ai biết tung tích của họ.

Tuy nhiên, Giáo sư Colin Summerhayes của Đại học Cambridge bác bỏ lý thuyết trên và nhấn mạnh nó "hoàn toàn sai lầm".

Căn cứ chính phủ bí mật

Nhà lý thuyết âm mưu nổi tiếng Tyler Glockner sở hữu kênh secureteam10 trên YouTube hồi tháng trước tuyên bố phát hiện căn cứ chính phủ bí mật ở Nam cực. Sử dụng bản đồ Nhiệt toàn cầu, ông Glockner tuyên bố, các dấu hiệu nhiệt cũng được phát hiện ở một địa điểm bị cô lập ở Nam cực.

Tuy nhiên, khi Tyler bật Google Earth trong khu vực này, ông không tìm thấy bất cứ điều gì bất thường ngoài những ngọn núi và tuyết trắng. Điều này lại khiến Glockner tin rằng, căn cứ này rõ ràng... nằm trong lòng đất.

Song lập luận của ông Glockner bị một độc giả phản bác khi cho rằng, nếu căn cứ đó ở dưới lòng đất, thì nó sẽ không phát ra tín hiệu GPS và do đó, không thể lần ra vị trí của nó.

Bãi đáp UFO Tuần trước, ông Glockner cũng tuyên bố rằng, ông đã phát hiện vật thể bay không xác định của người ngoài hành tinh rơi trên đảo Nam Georgia, gần Nam cực nhờ Google Earth. Ông Glockner đã quan sát thấy những dấu hiệu thiệt hại trên núi Paget và cho rằng, đó là hậu quả của một vụ tai nạn UFO.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Richard Waller, một giảng viên cao cấp về địa lý-vật lý tại Đại học Keele nhanh chóng bác bỏ lý thuyết trên.

Ông Waller phát biểu với Mail Online rằng: "dấu hiệu thiệt hại mà ông Glockner nhìn thấy có thể là một phần của một sông băng sụp đổ sau trận tuyết lở ở Núi Paget".

Cập nhật: 12/03/2018 Theo Dân Việt
  • 23
  • 3.360