Google Earth sẽ tiến hóa thành... Second Life

  •  
  • 143

Sắp tới, dịch vụ Google Earth sẽ được nâng cấp, cho phép người sử dụng kết nối nhau qua không gian ảo và tạo nên một môi trường gần giống với trò chơi mô phỏng cuộc sống đang sốt ở các nước phương Tây “Second Life”.

Thành công của công cụ Google Earth và sự kiện cỗ máy tìm kiếm khổng lồ mua lại công ty công nghệ Sketchup là những cơ sở khiến giới chuyên gia tin rằng Google đang hướng tới một dịch vụ tương tự Second Life. Tiềm năng công nghệ sẵn có, nhất là kết cấu của Google Earth do Sketchup kiến tạo, hoàn toàn có thể cho phép Google xây dựng được một vương quốc rộng lớn đầy sức mạnh của kỹ thuật 3D, thiết lập những môi trường xã hội ảo hữu ích hơn cả Second Life. Thậm chí đã có nguồn tin cho rằng kỹ thuật thế giới ảo 3D đang được Google tiến hành thử nghiệm bí mật tại ĐH Arizona và sẽ cho ra mắt công chúng vào cuối năm nay.

Mô hình xã hội ảo mà Google có tham vọng mang đến cho người sử dụng. Ảnh: Advanced Media Lab

Tuy không hoàn toàn là điều mới lạ đối với những game thủ của Second Life, về cơ bản thế giới ảo của Google phát triển vẫn dựa trên một nền tảng mở, cho phép người sử dụng trực tiếp tạo ra nội dung bằng những sản phẩm đồ họa mà họ có thể tạo ra trước thông qua những phần mềm ứng dụng.

Vẫn còn là cả một chặng đường dài phía trước để có thể thu hút được số đông người sử dụng như Second Life, song một phát ngôn viên của Google đưa ra lời bình luận "chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để trợ giúp người sử dụng kết nối và cùng chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm cuộc sống với nhau một cách dễ dàng".

Google cũng đang chuẩn bị tung ra một bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) vào ngày 5/11 tới đây cho phép nhà lập trình đẩy mạnh những ứng dụng mạng xã hội vào các dịch vụ trang cá nhân iGoogle, thư điện tử Gmail và tin nhắn Google Talk một cách trực quan hơn.

Vũ Anh Tú

Theo CNET, Times Online, VTC
  • 143