Google mở rộng sang "địa hạt" quảng cáo trong game

  •  
  • 71

Ngày 8/11, Google cho biết đang thử nghiệm quy trình cấp phát nội dung quảng cáo trong game PC, tuy nhiên lại từ chối bình luận về khả năng hãng sẽ tham gia vào lĩnh vực này từ cuối năm nay.

"Chúng tôi nghĩ rằng môi trường giàu tính tương tác này sẽ là điều kiện lý tưởng để cấp phát nội dung quảng cáo giúp mang lại lợi ích cho người dùng, hãng xuất bản game và phía quảng cáo. Hiện tại chúng tôi đang có những bước đi thử nghiệm để xác định bước tiếp cận tốt nhất đối với lĩnh vực quảng cáo trong game", tuyên bố của Google.

Theo nhận định của giới phân tích thì rõ ràng "ông vua tìm kiếm trực tuyến" Google có đủ những điều kiện cần thiết để vươn tầm ảnh hưởng tới những "địa hạt" mới như báo chí, phát thanh, điện thoại thông minh và game video. Trước đó (2/2007), Google đã mua lại công ty quảng cáo trong game AdScape với giá 23 triệu USD.

Quảng cáo trong game đang được coi là công cụ marketing rất hiệu quả do thông điệp phát đi có thể được gắn chính xác với các nhóm đối tượng cụ thể và những người chơi thường tập trung sự chú ý vào các cảnh trong game và nhớ những gì mà họ nhìn thấy.

Khi các game video được chơi trên console và máy tính được kết nối nhiều hơn với Internet thì quảng cáo có thể được cập nhật thường xuyên. Theo các nhà sản xuất game, thì điều này rất quan trọng bởi quảng cáo được phát đi hầu như không có sự gián đoạn nào.

"Chúng tôi đang hợp tác với các nhà phát hành game để giúp truyền tải nội dung quảng cáo tới khách hàng trong khi vẫn giữ được chất lượng cao, và khích lệ các trải nghiệm người dùng", phát biểu của Google.

Mặc dù Google từ chối tiết lộ kế hoạch cụ thể nhưng theo website GigaOm thì công cụ tìm kiếm này sẽ ban hành một phiên bản nền tảng quảng cáo riêng dành cho game PC vào tháng tới. Được biết, tháng trước, Sony cũng đã thành lập bộ phận chuyên về phát triển nội dung quảng cáo động trong game, và có thể cấp phép qua mạng Internet.

Trong khi đó, năm ngoái, Microsoft cũng đã mua lại công ty quảng cáo trong game Massive và tiến hành bán quảng cáo thông qua nền tảng Xbox Live - có thể kết nối trực tuyến với các console Xbox 360 tại Mỹ.

Được biết các nhà sản xuất game video như Nintendo, Sony và Microsoft cũng đã phát triển những cơ chế kiểm soát việc cấp phát quảng cáo trong game trên nền tảng phần cứng của họ.

Văn Hân

Theo AFP, VnMedia
  • 71