Google PowerPoint sẽ ra mắt trong năm nay

  •  
  • 290

Được coi là “đối thủ” của Microsoft PowerPoint, PowerPoint của Google – được gọi là Presently - sẽ sớm được ra mắt trong năm nay với tư cách là “thành viên” của bộ ứng dụng Google Apps.

Gói tiện ích này được coi như là sự thay thế tốt nhất cho bộ phần mềm Microsoft Office vì nó cung cấp những giải pháp tương tự nhưng sử dụng được trên chế độ trực tuyến. 

Microsoft PowerPoint 2007Mathew Glotzbach, Giám đốc quản lý sản phẩm tại bộ phận kinh doanh của Google, cho biết, các sản phẩm khác như video, blog, hay note-taking có thể cũng sẽ gia nhập bộ ứng dụng Apps.

Trình bày là một tính năng của Google Documents, nhưng Google sẽ không xây dựng một ứng dụng trình bày riêng biệt. Chúng tôi sẽ thiết lập tính năng trình bày từ một tài liệu,” Glotzbach nói.

Bộ ứng dụng của Google được coi là đối thủ nặng ký nhất của Microsoft Office vì nó mang lại hầu hết những giải pháp tương tự, nhưng trên chế độ trực tuyến. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm của Google đều là miễn phí, vì thế một bộ Google Office tiềm tàng cũng có thể sẽ “free” cho tất cả mọi người.

Tuy nhiên, từ khi công ty có trụ sở tại Mountain View này ra mắt Google Apps, nó xuất hiện với rất nhiều dạng thức, kể cả một phiên bản phần mềm miễn phí. Điều này cho phép khách hàng lựa chọn ứng dụng phù hợp với yêu cầu của mình.

Trước đây, người sử dụng Internet đã từng phát hiện ra một văn bản được lưu giữ trong một mục của Google Docs & Spreadsheet có chứa các thông tin về một công cụ presentation (trình chiếu) tiềm tàng được “gã khổng lồ tìm kiếm” chuẩn bị.

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 290