Google ra mắt "sát thủ" PowerPoint

  •  
  • 149

Nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet hàng đầu thế giới Google hôm qua (17/4) tiết lộ sẽ tung ra công cụ trình diễn trực tuyến trong khoảng một vài tháng nữa.

Công cụ trình diễn - chức năng giống như Microsoft PowerPoint - sẽ cùng gia nhập vào "đội quân" ứng dụng văn phòng trực tuyến của Google. Sản phẩm của Google sẽ gồm ứng dụng xử lý văn bản, ứng dụng xử lý bảng tính và công cụ trình diễn.

Như vậy cho dù Google liên tục khẳng định mục tiêu ra mắt bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến không nhằm mục tiêu cạnh tranh với Microsoft nhưng dường như động thái mới lại đi ngược với tuyên bố đó.

Nguồn: logoogle
Công nghệ sử dụng trong công cụ trình diễn trực tuyến mới của Google là công nghệ mà hãng có được sau khi mua lại hãng Tonic Systems.

Giám đốc kỹ thuật Sam Schillace cho biết dự kiến công cụ trình diễn sẽ chính thức ra mắt trong mùa hè năm nay.

Thông tin về sự tồn tại của công cụ trình diễn sắp ra mắt cũng đã chính thức được Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt xác nhận trong một bài phát biểu tại Hội nghị Web 2.0 Expo. Trong bài phát biểu ông Schmidt còn trình diễn bài phát biểu bằng chính công cụ đó.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành Google vẫn phủ nhận thông tin cho rằng bộ công cụ của hãng là nhằm mục tiêu cạnh tranh với Microsoft.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 149