Google sắp ra máy tính đeo mắt

  •  
  • 2.875

Gã khổng lồ tìm kiếm Google đang phát triển công nghệ kính mắt kiêm máy tính với màn hình trong suốt hiển thị thông tin về thế giới thực.

“Họ đang trong giai đoạn cuối cùng để tạo ra mẫu máy tính dạng kính mắt, trông giống với loại kính có viền dày mà mọi người thường đeo”, chuyên gia nghiên cứu Google Seth Weintraub cho biết, thông tin này từ một nguời giấu tên đang làm việc cho gã khổng lồ.

Loại kính của Google sẽ có giao diện hiển thị các tựa đề như trên màn hình máy tính. Có một vài nút trên gọng kính, nhưng người bình thường cũng dễ nhầm kính này với kính thông thường, Weintraub nói.

Ý tưởng máy tính đeo mắt từng được xuất hiện tại một triển lãm công nghệ.
Ý tưởng máy tính đeo mắt từng được xuất hiện
tại một triển lãm công nghệ. (Nguồn: Daily Mail)

Kính máy tính của Google sẽ chạy hệ điều hành Android của Google, sử dụng công cụ GPS để tìm câu trả lời cho những tìm kiếm của người dùng.

Weintraub cho biết Google gần đây đã chiêu mộ chuyên gia máy tính đeo mắt Richard DuVal của Học viện công nghệ Massachussets (MIT).

Một số mẫu màn hình trong suốt từng được nhiều hãng như Samsung giới thiệu, nhưng ý tưởng này đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Gần đây Google đã xác nhận sự tồn tại của một phòng thí nghiệm đặc biệt mang tên Google X – nơi các nhà khoa học đang nghiên cứu những ý tưởng đột phá như tủ lạnh kết nối internet để tự đặt mua hàng khi đồ ăn trong tủ sắp hết.

Theo Daily mail, Đất Việt
  • 2.875