Google “tấn công” châu Phi

  •   32
  • 95

Google là một trong sô những công ty đang “ôm mộng” thống trị toàn cầu, muốn có trụ sở ở mọi quốc gia trên thế giới. Mới đây, công ty này đã giới thiệu các trụ sở mới ở của Google News, một dich vụ đang ngày càng trở nên phổ biến, ở Nauy và Thụy Điển.

Hôm 7/12, nhật báo Sydney Morning Herald (Úc) cho biết Google muốn có thêm các công ty mới ở Bồ Đào Nha để làm “bàn đạp” giúp họ nhanh chóng “tấn công” sang châu Phi.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Diario de Noticias của Bồ Đào Nha mới đây, người đứng đầu Google châu Âu, ông Anil Hansjee, đã phát biểu: "Chúng tôi muốn thâm nhập châu Phi, không phải qua đường truy cập Internet cố định mà là qua đường điện thoại di động. Chúng tôi cho rằng sẽ dễ dàng hơn nếu tiếp cận các nước làm việc trực tiếp với các quốc gia châu Phi đó. Bồ Đào Nha chỉ là một thị trường nhỏ, nhưng lại có thể thích hợp cho việc tiến hành thử nghiệm các hình thức kinh doanh hơn là trên các thị trường lớn."

Tờ nhật báo này cũng đã nhắc tới công ty sẽ là mục tiêu đầu tư của Google: "Portugal Telecom là công ty cung cấp dich vụ viễn thông và đa phương tiện hàng đầu của Bồ Đào Nha. Công ty này hiện chuyên về đầu tư và phân phối cổ phiếu, nó được biết đến như là một trong những công ty điều hành viễn thông vững mạnh nhất còn lại ở châu Âu."

Sydney Morning Herald cho biết: "Công ty quốc doanh độc quyền trước đây của Portugal Telecom sở hữu khoảng 4 triệu thuê bao di động tại châu Phi, chủ yếu là ở các nước thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha như Marốc."

Có lẽ, việc “mở rộng lãnh thổ” của Google tới châu Phi chỉ còn là vấn đề về thời gian vì sản phẩm của công ty này vốn đã thu hút được một lượng người sử dụng rất lớn. Nếu nhìn qua Google Groups, bạn sẽ thấy có rất nhiều người đăng ký sử dụng dich vụ từ châu Phi, vì thế có thể sớm nghĩ tới một “vùng đất mới” cho Google. 

Theo Nguyễn Nam (SoftpediaNews, VTC)
  • 32
  • 95