Google tăng cường sức mạnh cho dịch vụ bản đồ trực tuyến

  •  
  • 142

Goolge ngày 30/5 cho biết đã tăng cường sức mạnh cho hệ thống bản đồ trực tuyến Google Maps của hãng này, có thể giúp người dùng nhìn rõ ràng các con phố của thành phố với hình ảnh 360o rõ nét.

Với tính năng mới "Street View", Google Maps cho phép hiển thị hình ảnh ở cấp độ đường phố, và hiện mới chỉ áp dụng cho một khu vực tại Mỹ như San Francisco, New York, Las Vegas, Denver và Miami. Trong thời gian tới, Google sẽ mở rộng phạm vi ra các thành phố khác.

Đồng sáng lập Google, Larry Page, giới thiệu về Google Maps

Với Google Maps phiên bản mới, người dùng Web có thể duyệt toàn bộ một thành phố; "đi bộ ảo" trên từng con phố; kiểm tra thông tin về nhà hàng, khách sạn; hoặc các danh lam thắng cảnh; và thậm chí có thể phóng to các biển báo xe buýt hoặc biển chỉ đường.

Tính năng "Street View" mới được Google trích ra từ công nghệ bản đồ BlockView của A9.com cung cấp, từng được giới thiệu từ đầu năm 2005. Kể từ tháng 9/2006, A9.com (một bộ phận của Amazon.com) đã ngừng cung cấp tính năng này. Cựu CEO A9, Udi Manber, đã gia nhập Google với vị trí phó chủ tịch bộ phận kỹ sư.

Cuối năm 2005, Microsoft cũng cung cấp một công cụ với tên gọi "mắt chim" tích hợp trong dịch vụ bản đồ 3 chiều MSN Virtual Earth, cho phép xem hình một số thành phố lớn tại Mỹ.

Theo Reuters, VnMedia
  • 142