Google thử nghiệm kính thực tế ảo

  •  
  • 1.192

Hãng Google hôm 4/4 đã tiết lộ một số hình ảnh và cách hoạt động của Project Glass, một chương trình bí mật nhằm đưa loại kính như trong phim viễn tưởng Terminator ra thị trường.

>>> Nasa chế tạo kính đeo mắt xuyên sương mù

Nhóm nghiên cứu đứng đầu dự án, gồm Babak Parviz, Steve Lee và Sebastian Thrun thuộc phòng thí nghiệm Google X - một chi nhánh của gã khổng lồ tập trung vào các công nghệ và ý tưởng tương lai, như thang máy không gian, robot và xe hơi không cần người lái.

Theo báo New York Times, kính chạy bằng hệ điều hành Android của Google cho phép người dùng kiểm tra thư, cập nhật Facebook, hay thậm chí check-in vào nhà hàng yêu thích. Thiết bị này kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh của người dùng để cung cấp những thông tin thời gian thực trên màn hình hiển thị.

Hình ảnh kính lai mà Google vừa tiết lộ.
Hình ảnh kính lai mà Google vừa tiết lộ.

Kết nối 3G hoặc 4G, GPS và nhiều cảm biến môi trường khác giúp kính cập nhật thông tin thời gian thực. Kết nối với các dịch vụ của Google và điện thoại thông minh giúp người dùng có thể vừa đi lại vừa làm việc hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng hoạt động qua công nghệ nhận diện và kích hoạt bằng giọng nói.

Một đặc điểm đáng chú ý nữa là Project Glass có hệ thống định vị kết nối và một camera gắn bên trong.

Project Glass là một phần của dự án dài hơi nhằm mở rộng việc sử dụng nền tảng Android tới càng nhiều thiết bị càng tốt. Năm ngoái, Google giới thiệu dự án Android@Home có thể kết nối mọi thiết bị được sử dụng trong gia đình.

Project Glass, hiện mới ở giai đoạn đầu, nên sản phẩm không thể sớm có mặt trên thị trường.

Theo Đất Việt
  • 1.192