Google thử nghiệm quảng cáo radio

  •  
  • 53

Dịch vụ được chờ đợi từ lâu này vừa được Google chính thức "kích cò", trong một nỗ lực nhằm bành trướng sức mạnh của hãng ra ngoài địa phận Web. 

Trong chương trình thử nghiệm này, Google sẽ giúp bán quảng cáo trên hơn 700 kênh phát thanh tại hơn 200 đô thị của nước Mỹ. Hãng hy vọng con số đài phát thanh đối tác trong tương lai sẽ nâng lên tới 5000.

Tất nhiên, vào thời điểm này, Google tụt lại rất xa so với những dịch vụ quảng cáo trên sóng phát thanh kỳ cựu như Software Media Exchange. Dịch vụ này hiện có hơn 1500 kênh phát thanh đối tác, với lượng thính giả hàng ngày lên tới hơn 9 triệu người.

Nguồn: AP
Google đang đánh cuộc rằng công nghệ quảng cáo radio của họ cũng tối ưu như trên Internet vậy. Toàn bộ quy trình bán và phát quảng cáo tới người nghe đều được tự động họa. Cũng như với Web, Google dự định sẽ tính thêm tiền hoa hồng khi giúp các đài bán quảng cáo.

Việc Google chuyển hướng chú ý sang lãnh địa đài phát thanh đã được báo hiệu từ tháng 1 năm nay, khi hãng mua lại dMarc Broadcasting với giá 102 triệu USD. Sau thời điểm đó, Google đã nghiên cứu rất tích cực để dịch vụ này tương thích với hệ thống quảng cáo Internet hiện có của hãng.

Nền tảng quảng cáo trực tuyến đã trở thành một mỏ vàng dồi dào, và lợi nhuận của Google trong năm nay được dự đoán sẽ đạt tới 3 tỷ USD, tức là gấp gần 30 lần so với năm 2002. Gần như toàn bộ số tiền này đều kiếm được từ những mẩu quảng cáo ngắn post trên Web. Nhưng cũng chính vì thế mà một số nhà phân tích lo ngại Google thiếu đi những kênh kiếm tiền khác.

Để trấn an nỗi lo ngại này, Google đang cố gắng chen chân sang lĩnh vực quảng cáo báo in, tạp chí và phát thanh. Tuy nhiên, những nỗ lực ban đầu của hãng với sân chơi tạp chí hầu như chẳng có mấy kết quả.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 53