Google Video - YouTube: giống nhau và khác nhau

  •  
  • 672

Google đang sở hữu rất nhiều các dịch vụ trực tuyến, bao gồm các giải pháp mail, lịch Google, Google Docs & Spreadsheets, tín nhắn khách, blog, dịch vụ tìm kiếm, còn cả Google Video và YouTube. Tháng 11 năm ngoái, khi công ty tuyên bố giành được dịch vụ video YouTube, rất nhiều người sử dụng Internet đã tự hỏi liệu Google Video, một dịch vụ tương tự như YouTube cũng thuộc sở hữu của Google, sẽ nằm trong danh sách bị “sa thải”. 

Vì công ty không hề có một tuyên bố chính thức nào liên quan đến cả Google Video và YouTube, nên hai dịch vụ cho phép tải lên, xem, chia sẻ và tranh luận về các video này tiếp tục hoạt động “song song” như trước đây với các tính năng giống nhau.

Sự tồn tại song song 2 dịch vụ tương tự nhau trong Google đang làm nhiều người khó hiểu (Ảnh: VTC)

Một thời gian ngắn sau khi thuộc về Google, YouTube đã được cập nhật một chức năng mới cho phép người sử dụng kiểm tra tất cả các tính nằng có trong dịch vụ video. Google Video cũng có thêm một chức năng có thể giúp người sử dụng gửi đường dẫn của một video tới tài khoản mail của những người bạn khác.

Vào ngày 26/1, các nhân viên của Google quyết định đăng một mẩu tin lên blog chính thức của công ty để tranh luận về vấn đề Google Video và YouTube, đồng thời đề cập đến việc hai dịch vụ này sẽ tiếp tục hoạt động như những giải pháp độc lập, với các mục tiêu khác nhau.

Salar Kamangar, phó chủ tịch kiêm quản lý sản phẩm, cho biết: “Trong tháng 11/2006, chúng tôi chính thức hoàn tất việc giành được YouTube, từ đó đến nay, đã có rất nhiều người hỏi chúng tôi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tóm lại là Google và YouTube sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tương ứng của mỗi bên. Sau đây là chi tiết:

Nhiệm vụ của Google - cũng như lịch sử của nó – dựa trên cơ sở tìm kiếm và đổi mới công nghệ nhằm cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt. Trong khi đó, YouTube lại nổi trội hơn với vai trò là “điểm đến” hàng đầu của các nguồn thông tin với một cộng đồng người sử dụng năng động, những người tạo ra các video, xem chúng và chia sẻ khắp thế giới
.”

Nhân viên của Google cũng đề xuất việc công ty nên cung cấp một chức năng mới làm tăng tính tương thích giữa hai sản phẩm này bằng cách đưa các đường dẫn YouTube lên kết quả tìm kiếm của Google Video.

Người này cho biết: “Các kết quả tìm kiếm của Google đã bao gồm các đường dẫn tới nội dung có trong YouTube. Bắt đầu từ hôm nay, các kết quả video YouTube sẽ xuất hiện trên mục tìm kiếm của Google Video: khi click vào các thumbnail của YouTube, bạn sẽ được dẫn tới YouTube.com để xem các video. Dần dần, Google Video sẽ trở nên toàn diện hơn khi nó bao gồm dịch vụ mà nhờ đó bạn có thể tìm kiếm các video trực tuyến trên thế giớI, bất kể host ở đâu".

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 672